ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพบกโยกเจ้ากรมสวัสดิการ-ผู้เกี่ยวข้องสนามมวยลุมพินีช่วยราชการกองทัพบกเปิดทางคณะกรรมการสอบ หาข้อเท็จจริง กรณีจัดแข่งมวยจนมีผู้ติดเชื้อโค-19

รายงานข่าวจากกองบัญชาการกองทัพบก เปิดเผยว่า ภายหลังพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีคำสั่งแต่งตั้งพล.ท.อยุทธ์ ศรีวิเศษ เจ้ากรมกำลังพลกองทัพบกและคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาสอบสวน กรณีการจัดการแข่งขันชกมวยรายการใหญ่ "ลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร" ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ตามระเบียบแล้ว หลังจากนี้ผู้ที่มีชื่อรับผิดชอบเกี่ยวกับสนามมวยลุมพินี ในส่วนของกองทัพบก อาทิ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยลุมพินี และผู้เกี่ยวข้องจะต้องมารายงานตัว และให้เข้ามาช่วยราชการภายในบก.ทบ. เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการสอบสวนสามารถไปหารายละเอียด และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางพล.ต.ราชิตยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ด้านแหล่งข่าวจากกองทัพบก กล่าวว่า ยืนยันกองทัพต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของกองทัพ ยืนยันว่าเราจะไม่ทำแบบปิดบังซ่อนเร้น หรือทำ นอกรีตนอกรอย และยืนยันว่าภาระหน้าที่หลักตอนนี้คือเราต้องมองไปข้างหน้า และกองทัพต้องมีความพร้อมในช่วงวิกฤติครั้งนี้

อ่านเพิ่มเติม