ไม่พบผลการค้นหา
คณะแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี กรณี 'นพ.ชาญชัย​ จันทร์วรชัยกุล'​ ถูกกล่าวหาปมทุจริตเงินทอนยา ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม 'อนุทิน' รับหนังสือ บอกขอให้ใจเย็นรอผลการสอบสวน

สมาคมศิษย์เก่าแพทยศาสตร์ขอนแก่น,องค์กรแพทย์รพ.ขอนแก่น,ศิษย์เก่าแพทยศาสตร์ขอนแก่น​ รุ่น11​กลุ่มเพื่อนชาญ,องค์กรแพทย์และพยาบาลจากรพ.กาฬสินธ์ุ​ และรพ.ต่างๆและตัวแทนภาคประชาชนจังหวัดขอนแก่น เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี โดยแพทย์หญิงกนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่าขอเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบธรรมาภิบาล ในการตั้งคณะกรรมการที่ไม่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง

โดยตั้งข้อสังเกตว่ามีการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมที่มีการอ้างว่า นายแพทย์ชาญชัย มีพฤติกรรมขัดขวางข่มขู่ ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรมเพราะหลักฐานขณะนี้ยังไม่แจ้งประจักษ์พยานว่ามีการกระทำดังกล่าว รวมถึงแต่งนายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.โรงพยาบาลพระปกเกล้ามาเป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นแทน ซึ่งมองว่าอาจไม่เป็นธรรมกับผู้สอบสวน เป็นบุคคลที่มีความขัดแย้งกับ ผอ.ชาญชัยมาก่อน ในเรื่องแพทย์ชนบท จึงกลัวมีปัญหากับกระบวนการสอบสวนได้ ส่วนก็มองว่าไม่ถูกต้องตามลำดับคิวที่ปกติต้องเป็นผู้ตรวจสาธารณสุขเขต 6 แต่กลับเป็นผู้ตรวจสาธารณสุขเขต 5 แทน

หลังจากนั้นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมารับหนังสือจากคณะแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น โดยระบุว่าตนมีความกังวลไม่น้อยกว่าทุกคนพร้อม ขอให้มั่นใจในตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่จะให้ความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าวและไม่มีการเลือกที่รักมักที่ชัง ซึ่งเห็นได้ว่าตนนั้นได้พยายามแก้ไขปัญหาให้ได้มากที่สุด พร้อมของให้คณะแพทย์ใจเย็นและพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากตนไม่ได้มีปัญหากับฝ่ายใดซึ่งในระเบียบราชการเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงในการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และจะต้องมีการทำงานร่วมกันโดยจะต้องหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ซึ่งตนได้หมายปลัดกระทรวงได้รับทราบนโยบายไปแล้วแต่หากไม่สามารถทำตามนโยบายได้ก็ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง

พร้อมยอมรับว่ารู้สึกน้อยใจที่ไม่ไว้ใจตน และเดินทางมายื่นหนังสือของคณะแพทย์ในวันนี้เนื่องจากตนเคยรับปากไปแล้วว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้ไม่มีจึงจัดให้มีการโยกย้ายตำแหน่งเด็ดขาด จนกว่าผลการสอบสวนจะออกมา แต่ผ่านเพียงไม่กี่วันคณะแพทย์กลับเดินทางมายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี และขณะนี้มีเรื่องโรงพยาบาล 180 แห่งรับเงินทอนซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวโยงเรื่องที่ขอนแก่น ซึ่งตนยืนยันว่าทำทุกอย่างในการแก้ไขปัญหาแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้เป็นเข้าใจว่าแพทย์พยาบาลทุกคนจะต้องรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นความสามัคคีจึงเป็นสิ่งสำคัญขอให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าเป็นสิ่งดีที่สุดและให้รอกระบวนการสอบสวนต่างๆออกมาก่อน

อ่านเพิ่มเติม