ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สมุทรปราการ ย้ำเป็นโอกาสที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง เผยที่ประชุม ส.ส.เพื่อไทยเตรียมกลั่นกรองร่างฯแก้ รธน.พร้อมเสนอญัตติทันที หวังนายกฯ จริงใจให้ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหนุน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ ช่วย สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีอดีต ส.ส.สมุทรปราการ อาทิ ประเสริฐ ชัยเด่นกิจนภาลัย ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จ.สมุทรปราการ, อนุสรา ยังตรง, วัฒนา เมืองสุข, วัน อยู่บำรุง, นพ ชีวานันท์, อุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ช่วยเดินสายหาเสียง

คุณหญิงสุดารัตน์และคณะ เดินพบพี่น้องประชาชนเพื่อกราบขอคะแนนที่การเคหะแห่งชาติบางพลี พร้อมขึ้นรถแห่ปราศรัยย่อย ขณะเดียวกันยังได้เดินตลาดคลองด่านเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน สอบถามถึงปัญหาการค้าขายเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งมีพี่น้องประชาชน เข้ามาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และพูดคุยถึงความยากลำบากในการทำมาหากิน การค้าการขายต่างๆ

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่าหากต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ขอให้พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ เลือกผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำหน้าที่ จึงขอให้ทุกคนรวมพลังเพื่อเลือก สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในมิติทางเศรษฐกิจปากท้องที่พี่น้องประชาชนได้สะท้อนผ่านการพูดคุย ว่าอยู่ในช่วงที่ยากลำบากที่สุดในรอบหลายปี

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ 'สมคิด เชื้อคง' ส.ส. เพื่อไทย จ.อุบลราชธานี จะยื่นญัตติด่วนแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เกิดความรวดเร็วนั้น ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเห็นว่าเป็นการทำงานที่สอดคล้องกับคณะกรรมาธิการศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่กรรมาธิการจากทุกพรรค เห็นในทิศทางเดียวกันว่าต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องแก้ไขมาตรา 256 เพื่อเป็นกุญแจไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ก่อน ซึ่งวันที่ 3 ส.ค. พรรคเพื่อไทยจะประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ โดยเชิญคณะกรรมการในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยมาชี้แจงว่าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และเมื่อกลั่นกรองเรียบร้อยแล้วช่วงบ่ายจะนำเข้าหารือที่ประชุมส.ส. ของพรรค จากนั้นจะลงชื่อเพื่อเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันอังคาร 

ซึ่งหวังว่านายกรัฐมนตรีจะมีความจริงใจ ยอมรับฟังปัญหาข้อเรียกร้องของประชาชนและนิสิตนักศึกษาโดยให้ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลทั้งหมดยกมือสนับสนุนเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย จะทำหนังสือเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้หยุดพฤติกรรมคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษา ซึ่งหวังว่านายกรัฐมนตรีจะรับฟังความคิดเห็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น