ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ลงสมัครพรรคเพื่อไทย และ ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมวันเด็ก พร้อมแสดงวิสัยทัศน์การจัดงานควรให้เยาวชนได้ความรู้ นำไปสู่การเป็นอนาคตที่ดีของชาติ

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี นางลัดดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. เขตบางกะปิ - วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย ร่วมทำกิจกรรมวันเด็กในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ภายในงานมาการเล่นเกมตอบคำถามชิงของรางวัลมากมาย พร้อมแจกอาหารเครื่องดื่มให้กับเด็กๆ และผู้ปกครอง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ชาวบ้านในชุมชนต่างให้การต้อนรับ และ มีกระแสตอบรับที่ดีกับการลงพื้นที่พบปะประชาชนในครั้งนี้

พรรคเพื่อไทย.jpg


นายตรีรัตน์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนเขตเลือกตั้งที่ตนเองลงสมัคร โดยวันเด็กปีนี้อยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ และการจัดกิจกรรมวันเด็กควรมีความสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับให้ความรู้ ให้วิชาชีพต่าง ๆ ตามที่เยาวชนมีความใฝ่ฝัน อาทิ อาชีพนักบิน พยาบาล นักกีฬา และอื่นๆ อีกหลากหลายอาชีพ เพราะจะเป็นการพัฒนาเยาวชนให้มีความฝัน และ นำไปสู่การประกอบอาชีพตามที่ใฝ่ฝัน เพื่อเป็นอนาคตที่ดีของชาติ

ส่วนกรณีที่นักวิชาการแสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่ทหารนำยุทโธปกรณ์ของกองทัพมาแสดงให้เด็ก ๆ ชม เป็นการไม่สร้างความรู้ และ ไม่เกิดประโยชน์กับเยาวชนของชาติ นั้น ส่วนตัวมีความเห็นใน 2 ประเด็น คือ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และ ให้ความรู้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเด็ก ๆ ที่มีความฝันอยากเป็นทหารรับใช้ประเทศชาติ แต่ถ้าเป็นการแสดงยุทธวิธีการซ้อมรบถือว่าไม่สมควร เพราะอาจเป็นการปลูกฝังความรุนแรงให้กับเยาวชนมากเกินไป และเป็นการใช้งบประมาณสิ้นเปลืองเกินไปกับการทำกิจกรรมทางทหาร

อภิสิทธิ์.jpg


ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ - วังทองหลาง ได้ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมวันเด็กเช่นกัน พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ และ แจกของรางวัลให้กับเด็กๆ ในชุมชนย่างบางกะปิหลายพื้นที่ โดยนายพริษฐ์ เปิดเผยว่า กิจกรรมวันเด็กถือเป็นเรื่องที่ดี และพรรคประชาธิปัตย์เองมีแนวทางการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นชัดเจน โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับเยาวชนของชาติ ซึ่งควรเน้นการปฏิรูปการศึกษาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และ ให้เยาวชนของชาติสามารถเข้าถึงระบบการศึกษาที่ดีได้ทุกคน

นอกจากนี้ นายพริษฐ์ ยังแสดงความเห็นกรณี นักวิชาการไม่เห็นด้วยกับการที่ทหารนำยุทโธปกรณ์ของกองทัพมาแสดงให้เด็กชม ซึ่งเป็นการไม่สร้างความรู้ และ ไม่เกิดประโยชน์กับเยาวชนของชาติ นั้น กิจกรรมในวันเด็กมีหลากหลายด้วยกัน ซึ่งผู้ปกครองสามารถเลือกพาบุตรหลานไปร่วมกิจกรรมตามความชอบได้ แต่การตระหนักถึงการปลูกฝังความรุนแรงในเด็กก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นการแสดงยุทโธปกรณ์ก็ควรมีข้อจำกัด ถึงแม้เยาวชนจะมีความชื่นชอบ แต่ก็ไม่ควรเป็นการส่งเสริมความรุนแรงแก่เยาวชนมากเกินไป

พริษฐ์.jpg


ด้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวเสริมว่า วันนี้โลกได้เปลี่ยนไป เมื่อก่อนการศึกษามีไว้เพื่อที่จะให้ความรู้คน แต่ปัจจุบันนี้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างง่ายดาย แต่ทักษะที่สำคัญกว่า คือ การนำเอา ความรู้ ข้อมูล เหล่านั้น มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ดังนั้นระบบการศึกษาทั้งระบบต้องปรับปรุงเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการเน้นไปที่ทักษะเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ตั้งแต่การศึกษาขั้นพื้นฐาน ไปจนระดับอาชีวศึกษา จนถึงระดับอุดมศึกษา ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก และจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าเราไม่ร่วมกันส่งเสริม 2 อย่าง คือ 

1. ส่งเสริมการกระจายอำนาจไปให้โรงเรียน เพื่อให้โรงเรียนสามารถที่จะตัดสินใจได้ว่าจะใช้ทรัพยากรที่จัดสรรไปให้อย่างไร เพราะแต่ละพื้นที่จะทราบดีกว่าส่วนกลาง หรือ ทราบดีกว่ากระทรวงศึกษาธิการ ว่าสถานการศึกษานั้นต้องการที่จะพัฒนาทักษะในเรื่องใด

2. จะต้องดึงเอาฝ่ายต่างๆ ในสังคมเข้ามาช่วย เพราะลำพังแต่หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานราชการ หรือกระทรวงศึกษาธิการ ไม่สามารถที่จะทำได้ จึงจำเป็นต้องมี กองทุน 'Smart Education' เพื่อที่จะดึงคนที่อยากทำงานในด้านนี้ ทั้งที่อยู่ในภาคธุรกิจเอกชน วิสาหกิจเพื่อสังคม ภาคประชาชน ที่อยากจะสนับสนุนการศึกษา เพื่อให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาร่วมงานในการพัฒนาการศึกษาด้วย