ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารกรุงเทพแจ้งมีพนักงานติดโควิด-19 โดยรับเชื้อจากคนในครอบครัว สั่งทำงานอยู่บ้าน พร้อมปิดพื้นที่ทำความสะอาดทันที

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานของธนาคาร จำนวน 1 คน ซึ่งปฏิบัติงานประจำ ณ อาคารแสงทองธานี ชั้น 26 ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยสันนิษฐานว่าสาเหตุ ได้รับเชื้อจากบุคคลในครอบครัว ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวได้แจ้งหัวหน้างานและธนาคารทราบทันทีที่ได้รับผลตรวจยืนยันของบุคคลในครอบครัว ในวันที่ 11 มี.ค. 2563 โดยหลังทราบเหตุการณ์ ธนาคารได้ให้พนักงานคนดังกล่าวเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วัน ตามแนวปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกัน ธนาคารได้ปิดพื้นที่สถานที่ทำงาน ณ อาคารแสงทองธานี ชั้น 26 (อาคารนี้ีไม่ใช้สำนักงานใหญ่และไม่ได้มีสำนักงานสาขาหรือศูนย์บริการลูกค้า) ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทันทีในวันเดียวกัน (11 มี.ค.) โดยใช้มาตรฐานการทำความสะอาดเดียวกันกับโรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันโรค ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ธนาคารได้ติดตามตรวจสอบเพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้เข้าพบแพทย์และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจวินิจฉัย และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านตามมาตรการที่ธนาคารกำหนดเพื่อเฝ้าระวังอาการภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วันเช่นกัน