ไม่พบผลการค้นหา
โลกของชาวทวิตเตอร์เกิดแฮชแท็ก #รู้ทันIO กับ #กระชากหน้ากาก หลัง ส.ส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร งัดข้อมูลตีแผ่ขบวนการจัดตั้ง IO เพื่อใช้โจมตีฝ่ายเห็นต่าง พร้อมแจกคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์สำหรับใช้แจกงานของเหล่า IO จนชาวเน็ตเข้าไปป่วนในกลุ่มดังกล่าวอย่างสนุกสนาน

จากที่เมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ลุกขึ้นซักฟอกด้วยการนำหลักฐานว่ามีการจัดตั้งขบวนการ IO ไว้สำหรับโจมตีฝ่ายเห็นต่าง และเอกสารงบ กอ.รมน. ที่โยงไปถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกทั้งนายวิโรจน์ ยังแจกคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ IO บนจอภาพในระหว่างการอภิปรายด้วย ซึ่งกลุ่มไลน์ดังกล่าวไว้ใช้สำหรับรับ-ส่งงานโดยเฉพาะของกลุ่ม IO ทำให้ชาวโซเชียลที่ติดตามดูการอภิปรายได้แอดไลน์ดังกล่าว ซึ่งเป็นคิวอาร์โค้ดของจริง ทำให้ช่วงเวลาหนึ่งกลุ่มไลน์นี้เต็มไปด้วยชาวเน็ตที่ต้องการทดสอบความจริง

และจากจุดนี้เอง ทำให้โลกทวิตเตอร์เกิดแฮชแท็ก #กระชากหน้ากาก ซึ่งนายวิโรจน์ ได้เปิดแฮชแท็กนี้ไว้ก่อนจะขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยบอกว่าอยากให้ใช้เป็นแท็กสำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งชาวทวิตเตอร์ต่างใช้แฮชแท็กนี้ในการแสดงความคิดเห็นจริงๆ ทั้งตกใจ และไม่คาดคิดว่าจะมีการจัดตั้งขบวนการ IO แบบนี้เกิดขึ้น อีกทั้งคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์นั้นก็เป็นของจริงมีคนสแกนโค้ดแล้วเข้าไปในกลุ่ม IO นั่นเพื่อพิสูจน์ แล้วแคปหน้าจอออกมาโพสต์ในแท็กนี้ด้วย 

กระชากหน้ากาก.jpgกระชากหน้ากาก 1.jpgกระชากหน้ากาก 2.jpgกระชากหน้ากาก 3.jpgกระชากหน้ากาก 4.jpgกระชากหน้ากาก 5.jpgกระชากหน้ากาก 6.jpgกระชากหน้ากาก 7.jpg


นอกจาก #กระชากหน้ากาก แล้วยังมี #รู้ทันIO เกิดตามมาติดๆ โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่า ทำไมถึงต้องเอาเงินภาษีของประชาชนมาจัดตั้งขบวนการ IO ที่ใช้เพื่อทำลายฝ่ายเห็นต่างด้วย อีกทั้งยังชม ส.ส.วิโรจน์ด้วยว่าเป็นการอภิปรายแบบสร้างปฏิสัมพันธ์กับประชาชนด้วย

รู้ทัน1.jpgรู้ทัน 5.jpgรู้ทัน 4.jpgรู้ทัน 3.jpgรู้ทัน 2.jpg


โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงร่วมเคลื่อนไหวอยู่ในแฮชแท็กนี้ด้วย เช่น นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน, น.ส.สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระ, และจอห์น วิญญู เป็นต้น

26-2-2563 7-02-53.jpg26-2-2563 7-06-06.jpgจอห์น.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง