ไม่พบผลการค้นหา
สื่อนอกรายงานคดีทายาทเครือกระทิงแดงขับรถชนคนตายเมื่อปี 2555 แต่รอดพ้นการถูกดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหา และ 'วรยุทธ อยู่วิทยา' เคยเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่งเพราะถูกนักข่าว AP ตามไปถามเรื่องคดีถึงอังกฤษ แต่ทางการไทยระบุ "หาตัวไม่พบ"

สำนักข่าว CNN รายงานข่าว All charges dropped against Red Bull heir accused in death of police officer, Thai Police say ช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ค. โดยระบุว่า ทางการไทยยกเลิกทุกข้อกล่าวหาที่มีต่อทายาทเครือกระทิงแดง ซึ่งถูกระบุว่าพัวพันคดีฆ่าตำรวจเสียชีวิต และเนื้อหาข่าวอ้างถึงคดีที่ทายาทเครือธุรกิจดังขับรถหรูชนนายตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555

ซีเอ็นเอ็นอ้างอิง พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.ทองหล่อ ซึ่งระบุว่า อัยการตัดสินใจยกเลิกข้อกล่าวหาที่มีต่อนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครือกระทิงแดง เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้มีการส่งจดหมายแจ้งยกเลิกข้อกล่าวไปยังที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของนายวรยุทธ

นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็นยังระบุด้วยว่า ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็นได้เห็นจดหมายดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อผู้เกี่ยวข้องกับนายวรยุทธเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้

ส่วนรายละเอียดของคดีก่อนหน้านี้ มีข้อมูลบ่งชี้ว่า นายวรยุทธเป็นผู้ขับรถเฟอร์รารี ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องไม่ดำเนินคดีออกหมายจับ เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนีและสิ้นอายุความไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นายวรยุทธหลบหนีไปจากประเทศไทยหลังได้รับการประกันตัว และเมื่อปี 2560 ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว AP ได้ติดตามไปพบนายวรยุทธที่บ้านพักแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนของอังกฤษ แต่เขาไม่ได้ตอบคำถามใดๆ หลังจากนั้นมีกระแสทวงถามความคืบหน้าของคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้นำตัวนายวรยุทธกลับมาดำเนินคดีที่ไทย ได้รับคำตอบว่าหาตัวนายวรยุทธไม่พบ

จนกระทั่งวันที่ 27 มิ.ย.2563 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติชี้มูลความผิดนายตำรวจ 5 นาย ฐานกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีสอบสวนช่วยเหลือนายวรยุทธ ทายาทเครือกระทิงแดง ไม่ให้ถูกดำเนินคดีขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด และไม่ดำเนินการออกหมายจับ เพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนี

โดยตำรวจผู้ถูกชี้มูลความผิด ประกอบด้วย พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผบก.น.5, พ.ต.อ.สุคุณ พรหมาย รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ, พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม, พ.ต.ท.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล และ พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: