ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี เผยวันที่ 23 ม.ค. นี้จะเคาะมาตรการแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ขอทุกฝ่ายยอมรับ มั่นใจบังคับใช้ยาแรงจะไม่ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมแก้ไขฝุ่นละออง PM2.5 เกินค่ามาตรฐานที่จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการหรือมอบนโยบายอะไรเป็นพิเศษ แต่จะทำให้ดีที่สุด โดยจะเชิญทุกฝ่ายมาร่วมกันทำงาน ส่วนข้อเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานกลางแจ้ง ก็จะหาวิธีการดูแล ซึ่งการแก้ปัญหาในภาพใหญ่ กรมควบคุมมลพิษ ได้ดูแลอยู่แล้ว มั่นใจการใช้มาตรการยาแรงจะไม่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ส่วนจะทำให้เสียคะแนนความนิยมจากประชาชนหรือไม่ ต้องนำข้าราชการ ประชาชน เอกชน นักวิชาการ มาหารือร่วมกัน เพื่อให้ทุกฝ่ายยอมรับ 

ส่วนจะนำโมเดลการแก้ปัญหาของต่างประเทศมาเป็นต้นแบบแก้ปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้ และหลังประชุมในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) จะนำมาตรการเข้ารายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ยืนยันรัฐบาลทำทุกอย่างในการแก้ปัญหา แต่ยังมีความคิดเห็นแย้ง เป็น 2 ฝ่าย คือที่ต้องการให้บังคับใช้มาตรการอย่างเข้มงวด ซึ่งที่ถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ ก็ไม่เป็นไร จะแก้ไขให้เอง ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องยอมรับมาตรการที่ออกโดยรัฐบาล