ไม่พบผลการค้นหา
แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อัปเดตอาการผ่าตัดตา ปลื้มกลับมาสว่างไสว เหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง ค่ายเพลงรุมจีบ แนะอาชีพนักร้องมีขึ้นมีลง อย่าประมาท ต้องออมเงินไว้รองรับอนาคต

จากกรณี บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บังเอิญเจอ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต ที่ได้ฉายา ‘เทพบุตรเสียงดี’ อาศัยอยู่ในบ้านทรุดโทรม มีปัญหาดวงตาข้างขวามองไม่เห็น ต่อมาโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ รับเป็นคนไข้เข้ารับการผ่าตัดรักษาดวงตาฟรี ในโครงการแพทย์ผู้ให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ล่าสุด วันที่ 9 มิ.ย. แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ กลับมาพบแพทย์เพื่อเปิดม่านตา ตรวจประเมินผล พร้อมอัปเดตอาการหลังผ่าตัดไปเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาให้ฟังว่า ตอนนี้เริ่มกลับมามองเห็นชัดกว่าเดิมแล้วถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ความรู้สึกแรกหลังจากกลับมามองเห็น นึกถึงบุญคุณของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  ปลื้มใจที่ได้เจอคุณหมอเก่ง รักษาดวงตาให้กลับมามองเห็น ขอบคุณ บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เข้ามาให้การช่วยเหลือ เปรียบเหมือนเทวดามามอบชีวิตใหม่ให้

“โอ้โหมันสดชื่นมากเลย เหมือนกับได้ชีวิตใหม่จริงๆ ถ้าใครไม่เชื่อผมก็ลองตาบอดดูสิครับ จะได้รู้ว่าความรู้สึกมันเป็นยังไง ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเลนส์ตาชำรุด ถือว่าตาบอดไปแล้ว ดีใจที่กลับมามองเห็นมีดวงตาสว่างไสวอีกครั้ง เหมือนได้เกิดใหม่ ตอนนี้ก็ต้องระวังอย่าให้โดนน้ำและแสงไฟจัดๆ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรักความเมตตาผม หลังจากนี้ก็เริ่มแสดงคอนเสิร์ตได้ หมอบอกว่าจะให้ดีจริงๆต้อง 2-3 เดือนไปแล้ว จะดีแน่นอน”

แสงสุรีย์ บอกต่อว่า สิ่งแรกที่ทำหลังกลับมามองเห็น คือ นั่งต่อเพลงใหม่ที่แต่งค้างไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งชื่อเพลงว่า ‘ชีวิตของแสงสุรีย์’ เล่าชีวิตที่ผ่านมา มีความทุกข์ทรมาน การดำรงชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก

“เป็นคนที่ยากจนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งพอเรามาอยู่วงดนตรี เป็นนักร้องลูกทุ่งก็ยิ่งจนเข้าไปใหญ่ แทนที่จะรวย พูดไปก็จะหาว่าเราต่อว่านายทุน ผมไม่มีรายได้อะไร ค่าเปอร์เซ็นต์เทป ค่าเปอร์เซ็นต์แผ่น ค่าร้องยังฟรีเลย อะไรอย่างนี้”

ส่วนการวางแผนชีวิตจากนี้ ต้องระมัดระวังตนเองให้ดีที่สุด ก่อนตัดสินใจทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ ขอฝากถึงศิลปินนักร้อง อาชีพนี้มีขึ้นมีลง มีรายได้ไม่แน่นอน และพอถึงจุดหนึ่งแล้วรายได้ก็จะลดลง ต้องวางแผนออมเงินไว้รองรับอนาคตให้ดี จะได้ไม่จนเหมิือนตน

“เป็นนักร้องแล้วอย่าจนอย่างผม พยายามตั้งสติ ตั้งตัวให้ดี ไม่ใช่ว่าตอนดัง มีเงินก็เอาไปเที่ยว ไปกินเล่นอะไรเสียหมด อย่างผมนี่มันไม่พอจะกิน ไม่พอจะเที่ยว ไม่พอจะใช้ ใครๆ เขาก็เห็นว่าผมอยู่อย่างนี้มาจริงๆ มันถึงเป็นที่มาของชีวิตของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ครับ”

คืบหน้าการรักษานักร้องลูกทุ่งแสงสุรีย์

แสงสุรีย์ เปิดเผยด้วยว่า หลังจากชื่อของตนกับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง มีค่ายเพลงติดต่อมาชักชวนไปร่วมงานหลายค่าย แต่คิดว่าเป็นศิลปินอิสระแบบนี้ดีกว่า นอกจากเพลงชีวิตแสงสุรีย์ ก็จะสร้างสรรค์เพลงออกมาต่อเนื่อง ปล่อยผ่านช่องยูทูบแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ และนำไปใช้เดินสายแสดงคอนเสิร์ต

“ผมก็ผ่านมามากแล้ว เราเห็นเราประสบเหตุการณ์มาแล้ว คิดว่าทำเองก็ได้ ทำไปเรื่อยๆแบบนี้จะดีกว่า พรรคพวกเพื่อนฝูงช่วยๆกันทำมาหากินไป ก็คงจะอิสระแน่นอน ทำเพลงปล่อยลงยูทูบ น่าจะเป็นเพลงชีวิตใหม่ของแสงสุรีย์ เพลงเทวดาลงมาช่วย แล้วก็จะมีอีก2-3 เพลงฝากถึงมิตรรักแฟนเพลงของแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ด้วยครับ ที่ให้ความรัก เมตตา สงสารแสงสุรีย์ นักร้องคนจนคนนี้นะครับ หวังว่าพี่น้องคนจะช่วยกันอุปการะอุดหนุนผมอีกครั้งหนึ่ง ให้ผมได้มีโอกาสได้ร้องเพลงเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ เลี้ยงครอบครัวตลอดไป”

พญ.พรรักษ์ ศรีพล จักษุแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด เปิดเผยว่า หลังจากโรงพยาบาลได้รับนักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีต เข้าเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล ได้ทำการตรวจตามขั้นตอน พบว่ามีภาวะเลนส์ตาเทียมเคลื่อนส่งผลให้ระดับการมองเห็นลดลง

ทั้งนี้ในการรักษา ทางโรงพยาบาลได้มีการผ่าตัดส่องกล้อง เพื่อจัดการกับเลนส์ตาที่เคลื่อนเข้าไปลอยอยู่ในวุ้นลูกตา ปัจจุบันผู้ป่วยอยู่ในระหว่างการพักฟื้น และต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นกว่า 1 เดือนเพื่อให้แผลหายสนิทและให้ดวงตาฟื้นตัว