ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ กพฐ. แจ้ง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้ผอ.โรงเรียนใช้อำนาจตัดสินใจ เปิด/ปิดเรียน 4 ก.พ. นี้ ย้ำต้องคำนึงถึงสุขภาพนักเรียนเป็นหลัก หากโรงเรียนใดต้องการหน้ากากป้องกันฝุ่นพิษให้ติดต่อมาที่ สพฐ.

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีนโยบายให้โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 5 จังหวัดได้แก่ ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทราปราการ นครปฐม และนนทบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่น PM2.5 ปิดสถานศึกษาช่วง วันที่ 30 ม.ค. -1 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมานั้น 

ขณะนี้ ได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) กรุงเทพฯ และผู้อำนวยการ สพท. ใน 5 จังหวัดปริมณฑล ว่าสำหรับการพิจารณาเปิด/ปิดสถานศึกษาตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. เป็นต้นไป ให้พิจารณาตามสภาพของสถานการณ์ของฝุ่น จุดที่ตั้งของโรงเรียน โดยให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา พิจารณาเปิดหรือปิดได้ตามอำนาจหน้าที่ โดยให้พิจารณาผลกระทบที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของนักเรียนเป็นสำคัญ

ทั้งนี้หากสถานศึกษาใดต้องการสนับสนุนหน้ากากป้องกันฝุ่นพิษให้นักเรียนกลุ่มเสี่ยงหรือนักเรียนที่ผู้ปกครองไม่มีความพร้อมในการจัดหาให้ สพฐ. ยินดีสนับสนุน