ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาลเผย “พล.อ.ประวิตร” มอบหมายให้ GISTDA สำรวจผักตบชวาและวัชพืชในแม่น้ำสายหลัก เตรียมรับมือน้ำหลากช่วงฤดูฝน กำชับทุกจังหวัดร่วมกันกำจัด เพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำ

เมื่อวานนี้ (28เม.ย.2563)นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงมีแผนกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อเตรียมการรับน้ำหลากในฤดูฝนปี 2563 โดยมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิ สารสนเทศ(องค์การมหาชน) หรือ GISTDA สำรวจผักตบชวาและวัชพืชในแม่น้ำสายหลักและในจุดเฝ้าระวังสำคัญ โดยใช้ภาพถ่ายดาวเทียมและส่งให้กรมโยธาธิการและผังเมืองทุกวัน เพื่อร่วมกับกรมชลประทาน กรมเจ้าท่า กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเร่งวางแผนกำจัดในพื้นที่ และรายงานผลการดำเนินงานต่อกองอำนวยการน้ำแห่งชาติทุกสัปดาห์

“พล.อ.ประวิตร กำชับให้ทุกจังหวัดมอบหมายนายอำเภอ องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ประชาชนและชมรมคนริมน้ำกว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ ร่วมกันกำจัดผักตบชวาในลำน้ำของชุมชนให้หมด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การไหลของน้ำ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดดำเนินโครงการเร่งด่วนเพื่อกักเก็บน้ำในฤดูฝนปี 2563 โดยให้สำนักงบประมาณเร่งรัดจัดสรรงบประมาณให้หน่วยงาน สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จทันตามแผนที่เตรียมไว้” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :