ไม่พบผลการค้นหา
ชาวทวิตเตอร์เดือดตั้งแฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน ให้หลังรัฐบาลเคาะแจกเงิน 2,000 บาทให้ประชาชนจับจ่ายสู้ภัยโควิด-19 แต่กลับเปิดบัญชีรอรับบริจาคเงินเข้ากองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

วันที่ 7 มี.ค. 2563 โลกทวิตเตอร์มีแฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน ที่ชาวทวิตเตอร์ตั้งขึ้นเพื่อใช้เป็นที่แสดงออกความคิดเห็นต่อกรณีที่ทวิตเตอร์ของกรมประชาสัมพันธ์ ทวีตข้อความ ขอให้ประชาชนร่วมแก้ปัญหาโควิด-19 โดยการเปิดบัญชีกองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยชาวทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้แฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน นั้นแสดงความไม่เห็นด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่า ทำไมอีกด้านหนึ่งนั้นกลับออกมาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ด้วยการแจกเงินประชาชนทั่วไปคนละ 2,000 บาท

7-3-2563 9-44-22.jpg


โดยส่วนใหญ่ตั้งคำถามกับรัฐบาลชุดนี้ผ่านแฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน ว่า จะแจกเงิน แต่กลับขอรับบริจาค ทำไมถึงย้อนแย้งกัน ทำไมไม่นำเงินที่คิดจะแจกให้ประชาชนไปเข้ากองทุนที่ว่านี้แทน ในขณะที่บางคนถามกลับด้วยว่า แจกเงินมาแล้วคิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองได้หรอ อีกความเห็นหนึ่งบอกว่า เก็บภาษีไปซื้ออาวุธมาข่มขู่ประชาชน พอเกิดภัยพิบัติ หรือโรคระบาดกลับมาขอรับบริจาคเงินจากประชาชน พอคนเริ่มบ่นถามว่าเงินหายไปไหนหมด ก็ทำแคมเปญแจกเงินให้ทำไมถึงคิดได้แค่นี้ อีกทั้งยังจะเสี่ยงต่อการคอร์รัปชันตามมาเพราะประชาชนไม่รู้เลยว่าเงินที่ได้รับบริจาคไปนั้น ไปตรงจุดไหนบ้าง ถึงคนที่เดือดร้อนจริงๆ หรือเปล่า ทางที่ดีอย่าไปบริจาคเลย

1.jpg2.jpg3.jpg


นอกจากนี้ยังมีชาวทวิตเตอร์บางคนตั้งคำถามไปยังผู้ที่สนับสนุนฝั่งรัฐบาลด้วยว่า ให้ออกมาชี้แจงตอนน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคอีสานนั้น ที่รัฐบาลเปิดรับบริจาคไป ยอดรวมจริงๆ นั้นได้เท่าไหร่ และได้นำเงินไปช่วยเหลือเยียวยาประชาชนมากแค่ไหน นำไปช่วยเหลือครอบครัวละเท่าไหร่

4.jpg5.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง