ไม่พบผลการค้นหา
เตือนคนไทยในภูมิภาคคิวชูและจูโกะกุเพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางนอกเคหะสถาน หลังพายุไต้ฝุ่นกรอซาจะทวีความรุนแรงขึ้น

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ประกาศแจ้งเตือนเรื่องพายุไต้ฝุ่น "กรอซา" หรือพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 10 โดยระบุจากการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพบว่า พายุไต้ฝุ่นดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการให้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะต่างๆหลายพื้นที่โดยสายการบินท้องถิ่นของญี่ปุ่นอาทิ JapanAirlines, AllNipponAirways, SkymarkAirlines, PeachAviation ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศที่เดินทางเข้า-ออกภูมิภาคคิวซูกว่า 228 เที่ยวบิน สำหรับวันที่ 14 และ 15 ส.ค. 2562 แล้วโดยเฉพาะที่สนามบินคาโกชิมะ และมิยาชากิ รวมทั้งรถไฟและรถโดยสารสาธาณะที่อาจมีการยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการ เนื่องจากผลกระทบจากพายุดังกล่าวเช่น รถไฟชินกันเซ็นเส้นทางโคคุระ (ฟูกูโอกะ) - ชินโอซากา ซึ่งประกาศหยุดให้บริการสำหรับวันที่ 15 ส.ค. 2562 เป็นต้น

จึงขอประกาศให้ชาวไทยในภูมิภาคคิวชูและจูโกะกุ ติดตามข่าวสารด้านต่างๆ จากสื่อมวลชนของญี่ปุ่นและหน่วยงานพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางนอกเคหะสถานหากไม่จำเป็น และขอให้ปฏิบัติตามแนวทางการรับมือภัยพิบัติหากมีการยกระดับการเตือนภัยของทางการท้องถิ่นของแต่ละจังหวัดอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประสานงานกับผู้จัดการการบริการสนามบินฟูกูโอกะ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ทราบว่าในชั้นนี้สายการบินไทยที่เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ - ฟูกูโอกะ ยังคงให้บริการตามปกติระหว่างวันที่ 14-15 ส.ค. 2562

แต่คาดว่าในวันที่ 15 ส.ค. พายุไต้ฝุ่นลูกนี้จะเพิ่มระดับความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งทางการท้องถิ่นของจังหวัดฟูกูโอกะได้แจ้งเตือนประชาชนในการออกนอกเคหะสถานและอุปสรรคของการคมนาคมรวมทั้งอาคาร JR JP Hakata ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ เช่าเป็นที่ทำการชั่วคราวแจ้งว่าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นอาจต้องปิดให้บริการ 

ดังนั้นสถานกงสุลใหญ่ฯ จึงอาจต้องหยุดให้บริการชั่วคราวในวันที่ 15 ส.ค. 2562 ในกรณีฉุกเฉินและต้องการความช่วยเหลือด้านต่างๆ กรุณาติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ทางโทรศัพท์สายด่วนกงสุล (hotine) ที่หมายเลข 090 - 2585 - 3027