ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ประกาศ ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจะต้องถูกกักตัวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน แต่ไม่ครอบคลุมการขนส่งสินค้าจากต่างประเทศ

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์กล่าวว่า 'ทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศนิวซีแลนด์ตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ (15 มี.ค.) จะต้องกักตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่'

ทั้งนี้ประชาชนที่มาจากประเทศหมู่เกาะทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิกที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องกักตัว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ยังระบุว่า เรือสำราญทุกลำจะไม่ได้รับอนุญาตให้เทียบท่าในนิวซีแลนด์จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้'

นางอาร์เดิร์นกล่าวว่า มาตรการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเตรียมรับมือกับการระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันนิวซีแลนด์มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 6 ราย และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

"ไม่เป็นที่สงสัยเลยว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจนิวซีแลนด์ แต่เป้าหมายหลักคือ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถลดผลกระทบจากโควิด-19ได้มากเท่าที่เราสามารถทำได้" นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์กล่าว

อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวไม่ได้ครอบคลุมถึงการขนส่งสินค้าทางเรือและทางเครื่องบิน ซึ่งการขนส่งดังกล่าวจะยังดำเนินการตามปกติ

ที่มา BBC / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :