ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงหนุ่มเข้าแจ้งความ ปอท.แล้ว หลังโดนมือดีแฮกอินสตาแกรม นำข้อความที่พูดคุยในแชทส่วนตัวไปเผยแพร่ ปมเลิกแฟนสาว 'แพทริเซีย กู๊ด'

เว็บไซต์สำนักข่าวไทยรายงานความคืบหน้า หลังนักแสดงชื่อดัง พีช - พชร จิราธิวัฒน์ โดนแฮกอินสตาแกรมส่วนตัว โดยล่าสุดนักแสดงหนุ่มได้เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ บก.ปอท. เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) นายพชร จิราธิวัฒน์ หรือพีช นักแสดงชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อขอให้ตำรวจเร่งติดตามมือดี แฮกข้อความจากอินสตาแกรมส่วนตัว ไปเผยแพร่ ในวงกว้าง ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล หาผู้กระทำความผิด โดยยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากการที่ พีช พชร และแพทริเซีย กู๊ด อดีตคู่รักนักแสดง ที่เพิ่งประกาศยุติความสัมพันธ์ โดยหลังจากแถลงต่อสื่อว่าเลิกรา ตามมาด้วยประเด็นมือที่สาม ก็พบว่า อินสตาแกรม ของพีชโพสต์ภาพแชทปริศนา เหมือนเป็นข้อความว่าหนุ่มพีชเตรียมตัวจัดหนักหลังประกาศเลิกแพทริเซีย ทำให้เหมือนแพทริเซียเป็นฝ่ายผิด ซึ่ง พีช ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ลงแชทดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเคย ใช้เครื่องแพทริเซียล็อกอินเข้าอินสตาแกรมของตนเอง จึงนำไปสู่การแจ้งความวานนี้

ซึ่งตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.2562 ได้ระบุบทลงโทษในมาตรา 73 ว่า ผู้ใดล่วงรู้ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ข้อมูลของผู้ใช้บริการหรือข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบคอมพิวเตอร์ ที่พนักงานเจ้าหน้าที่ได้มาตามพระราชบัญญัตินี้ และเปิดเผยข้อมูลนั้นต่อผู้หนึ่งผู้ใดโดยมิชอบ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ