ไม่พบผลการค้นหา
นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ปฏิเสธข่าวผู้ต้องสงสัยสารภาพ ก่อเหตุเพราะแค้นทหาร ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์เหตุระเบิดและผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่า ไม่กระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจากข้อมูลของผู้แทนไทยในต่างประเทศพบว่า มีเพียงการรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น ยังไม่มีการเตือนหรือห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทย 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้สร้างความมั่นใจแก่ผู้แทนต่างประเทศที่มาเยือนไทย เช่น ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรป และรมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ว่า รัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งผู้แทนต่างประเทศต่างเข้าใจ และไม่กังวลใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยังคงให้ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและประเทศไทย จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วและทุกคนปลอดภัย

เมื่อถามว่ามีสื่อบางสำนักระบุว่าชาย 2 คนที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ รับสารภาพว่ากระทำไปเพราะมีเหตุจูงใจสำคัญเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยต้องการแก้แค้น เนื่องจากไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้กองทัพภาค 4 ได้คุมตัวแนวร่วมรายหนึ่งไปสอบสวนและเสียชีวิตในค่ายทหารนั้น

นางนฤมล กล่าวว่า นายกฯ รับทราบเรื่องนี้แล้ว ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง สื่ออาจลงข่าวโดยสรุปกันเอง แต่ตำรวจยังไม่ได้สรุป ขณะนี้ทีมสอบสวนยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และหลังจากนี้ตนจะชี้แจงประเด็นดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้ง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :