ไม่พบผลการค้นหา
บทสัมภาษณ์จากดิ แอตแลนติกระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยืนยันต้องการเสนอชื่ออิวานกา ทรัมป์ นั่งตำแหน่งประธานธนาคารโลก

เดอะการ์เดี้ยน สื่ออังกฤษรายงานอ้างบทสัมภาษณ์ของประธานาธิบโดนัลด์ทรัมป์ ในดิ แอตแลนติก โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า "ตนคิดว่า อิวานกา ทรัมป์เหมาะสมกับตำแหน่งประธานธนาคารโลก เธอจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุด เพราะว่าเธอเก่งในเรื่องการคำนวณมากๆ"

ทรัมป์ยังกล่าวว่า "อิวานกามีความเป็นนักการทูตอยู่ในตัว และเธอจะเหมาะสมกับตำแหน่งในองค์กรสหประชาชาติด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากเธอเป็นตัวแทนทูตของสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาตินั้น เขาอาจจะถูกข้อครหาถึงการเลือกปฏิบัติได้"

ปัจจุบันอิวานกา เป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาของประธานาธิบดีทรัมป์ ประจำทำเนียบขาว และเมื่อเดือนมีนาคม 2561 อิวานกา ทรัมป์ปฏิบัติหน้าที่แทนในตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯ หลังจากเร็กซ์ ทิลเลอร์สันถูกประธานาธิบดีทรัมป์ปลดออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ในการประชุม G20 ที่เมืองฮัมบูรก์ ประเทศออสเตรีย เมื่อปี 2560 อิวานกาก็เข้าร่วมประชุมพร้อมประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การดำรงตำแหน่งประธานธนาคารโลกนั้นจะต้องได้รับมติเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารของธนาคารโลก แต่ในทางปฏิบัติแล้วนั้นผู้ที่ถูกเสนอชื่อจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ มักจะดำรงตำแหน่งดังกล่าว