ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกระทรวงกลาโหม เผย 'ประวิตร' พักรักษาอาการท้องเสีย ล่าสุดดีขึ้นแล้ว งดประชุมสภากลาโหม แต่สั่งงานผ่าน รมช.กลาโหม กำชับกองทัพเตรียมช่วยเหลือ 'ลาว'ทันทีที่ประสบภัยพิบัติเขื่อนแตก

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า อาการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีอาการท้องเสียระหว่างประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.อุบลราชธานี โดยล่าสุดอาการของ พล.อ.ประวิตร อาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างพักฟื้นในบ้านพักตัวเอง เนื่องจากระบบทางเดินอาหารยังไม่เป็นปกติ ส่วนสาเหตุจะมาจากการรับประทานอาหารแบไหน เรายังไม่ทราบรายละเอียด อาการไม่น่าเป็นห่วง แต่ต้องพักฟื้นก่อน

พล.ท.คงชีพ ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหมแทนในวันนี้ (25 ก.ค.) โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้กระทรวงกลาโหมติดตามเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน - เซน้ำน้อย แตก ส่งผลให้น้ำทะลักออกจากจำนวนมหาศาล พร้อมทั้งให้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ และผู้ช่วยทูตทหาร ประเมินสถานการณ์เตรียมความพร้อมช่วยเหลือ หากได้รับการประสานจากทางการลาว โดยกองบัญชาการกองทัพไทยได้เตรียมการไว้ระดับหนึ่ง ส่วนกองทัพจะเตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือทันที

โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า กองทัพไทยจะเป็นตัวกลางประสานกับทั้งสามเหล่าทัพและกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งในเบื้องต้นได้เตรียมอากาศยาน ยานพาหนะ เรือท้องแบน ทั้งเครื่องบินแบบ C130 และเฮลิคอปเตอร์บีซี 725 ไว้รองรับ โดยใช้สนามบินกองบิน 21 จ.อุบลราชธานีเป็นสนามบินต่อระยะไปยังสนามบินปากเซ ของลาว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง