ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' โพสต์เฟซบุ๊กทำโครงการข้าวสานธรรม ช่วยเหลือเกษตรผลิตอาหารปลอดสารพิษให้มีตลาดสร้างรายได้ ชี้การบริโภคอาหารปลอดสารพิษช่วยลดการเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าส่วนตัวได้ทำโครงการข้าวสานธรรม ซึ่งเป็นการผลิตจากความตั้งใจของเกษตรกร ที่ต้องการผลิตข้าว Organic ปลอดสารพิษ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค โดยปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้วมีวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้

1) เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และเป็นสาเหตุที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตมากที่สุด ถึงปีละเกือบ 80,000 รายต่อปี โดยมีสาเหตุสำคัญจากการบริโภคอาหารที่ปนเปื้อนสารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกาย

2) เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ที่มีความตั้งใจดีในการผลิตอาหารปลอดสารพิษ ให้มีตลาด และมีรายได้ที่ดีขึ้น

"การเจ็บป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกำลังเป็นปัญหาสำคัญของคนไทยในยุคปัจจุบัน ที่ทำให้เกิดความสูญเสียบุคลากรที่สำคัญของครอบครัวรวมทั้งจะต้องเสียเงินทองในการรักษาเป็นจำนวนมาก การบริโภคอาหารที่ปลอดภัยปลอดสารพิษ จึงเป็นหนึ่งในวิธีการป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งได้"

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ปีนี้ทางภาคอีสานประสบกับปัญหาภัยแล้ง เกษตรกรในโครงการข้าวสานธรรม จึงได้ข้าวน้อยมากในปีนี้ อย่างกลุ่มของครูประยุทธ์ ขันหนองโพธิ์ ปีนี้มีข้าวเข้าร่วมจำหน่ายกับโครงการข้าวสานธรรม เพียง 12,000 กิโลกรัม เท่านั้น

"ทุกท่านที่เป็นแฟนเพจของหน่อยคงจำคุณครูประยุทธ์ได้ใช่ไหมค่ะ ที่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว หน่อยได้แต่เยี่ยมเกษตรกรกลุ่มของคุณครูประยุทธ์ เพื่อประสานงานเรื่องโครงการข้าวของเรา แต่หลังจากหน่อยกลับมา คุณครูประยุทธ์ถูกคำสั่งย้ายด่วน จนทำให้คุณแม่ของคุณครูล้มป่วย และเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา น่าเศร้าใจกับการใช้อำนาจของผู้ยิ่งใหญ่ในยุคปัจจุบัน แต่คุณครูประยุทธ์ก็ยังมีกำลังใจดีนะคะ และบอกกันหน่อยว่าจะมุ่งมั่นช่วยเหลือเกษตรกร ให้ผลิตข้าวที่ปลอดภัย ปลอดสาร เพื่อผู้บริโภคต่อไปค่ะ"

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเชิญชวนให้ช่วยอุดหนุน ข้าวสานธรรม มอบเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ เพื่อมอบสุขภาพที่ดีให้กับคนที่เรารักกัน สำหรับแฟนเพจท่านไหนที่สนใจสั่งซื้อ สามารถสั่งซื้อได้ในคอมเมนต์ใต้โพสต์นี้ได้ โดยปีนี้มีจำนวนจำกัด เพราะข้าวมีน้อยมาก