ไม่พบผลการค้นหา
ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่ล่าสุด 'ฮาโลวีน'​ ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ได้สูงจนน่าจับตา นอกจากนี้ยังได้รับคำชมอย่างล้นหลามทั้งจากนักวิจารณ์และคนดูเช่นกัน

'ฮาโลวีน' หนังสยองขวัญสุดคลาสสิกที่สร้างกันมาหลายเวอร์ชัน ทั้งภาคต่อ และภาครีเมก ตั้งแต่ปี 1978 ได้กลับคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยได้ฉายเปิดตัวที่สหรัฐฯ ไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำรายได้เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์แรกไปมากถึง 77.5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้เปิดตัวที่สูงใกล้เคียงกับหนังแอคชั่นหรือหนังซูเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง ทั้งที่หนังเรื่อง 'ฮาโลวีน'​ ใช้ทุนสร้างเพียง 10 ล้านดอลลาร์เท่านั้น กลายเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดเป็นอันดับสองบนบ็อกซ์ออฟฟิศในสหรัฐฯ ประจำเดือนตุลาคม เป็นรองแค่เวนอม ที่เปิดตัวไป 80.3 ล้านดอลลาร์ เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น 

นอกจากจะทำรายได้เปิดตัวอย่างงดงามแล้ว ฮาโลวีน ภาคใหม่นี้ ยังได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกจากทั้งคนดูและนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม โดยได้คะแนนชื่นชอบจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และได้คะแนนชื่นชอบจากคนดูทั่วไป 78 เปอร์เซ็นต์​ ซึ่งถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของหนังเรื่องฮาโลวีน และก็เป็นการเฉลิมฉลองที่หนังชุดนี้มีอายุครบ 40 ปี นับตั้งแต่ฉายครั้งแรก ซึ่งความโด่งดังของหนังเรื่องนี้ ยังทำให้ฆาตกรโรคจิตในหนังอย่าง 'ไมเคิล ไมเยอร์'​ กลายเป็นตัวละครที่มีคนชื่นชอบและมีคนแต่งตัวเลียนแบบในคืนฮาโลวีนมากที่สุดคนหนึ่ง

ภาพยนตร์เรื่อง ฮาโลวีน ก็เริ่มฉายในตลาดต่างประเทศตั้งแต่สัปดาห์นี้ ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มรายได้รวมให้กับหนังมากขึ้น โดยภาพยนตร์เรื่องฮาโลวีน จะเข้าฉายในไทย วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีนพอดี