ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มประชาชนชาวพัทยา เขต 7 รวมตัวล่าชื่อ ยื่นแถลงการณ์กดดันผ่านพรรคอนาคตใหม่ บี้ ‘กวินนาถ’ ลาออก ส.ส. ประกาศหากเมินกระแสกดดันพร้อมลุยล่า 2หมื่นชื่อยื่นถอดถอน ย้ำคนพัทยาเลือกพรรค เหตุยึดมั่นตัว 'ธนาธร' และอุดมการณ์พรรคอนาคตใหม่ ด้าน 'เบญจา' ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่รับหนังสือ ขอโทษประชาชนแทน เผยให้กรรมการวินัยพรรคชี้ขาดสถานะ 'กวินนาถ'

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่บริเวณชายหาดตรงข้าม ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกลุ่มประชาชนชาวพัทยา เขต 7 ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อกดดันให้น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ลาออกจาก ส.ส. ภายหลัง น.ส.กวินนาถได้ลงมติสวนมติพรรคอนาคตใหม่เมื่อครั้งพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวาระที่ 1 โดยมีผู้ร่วมลงรายชื่อกว่า 400 รายชื่อ รวมถึงมีกิจกรรมให้ประชาชนเขียนความในใจถึง น.ส.กวินนาถ โดยประชาชนบางคนได้เขียนข้อความว่า "ชาวพัทยาไม่เอา ส.ส.ขายตัว #งูเห่า"

ถอดถอน อนาคตใหม่ ชลบุรี​ ส.ส.​ พัทยา_191022_0005.jpgถอดถอน กวินนาถ งูเห่า ชลบุรี อนาคตใหม่ ​ ส.ส.​ พัทยา_191022_0013.jpg

ในระหว่างที่ประชาชนกำลังลงชื่อ นายวันเฉลิม กุนแสน แกนนำประชาชนในพื้นที่เชิญชวนให้ประชาชนมาลงชื่อ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการกดดัน น.ส.กวินนาถ

เมินกระแสต้าน เตรียมรุกเข้าชื่อ 2 หมื่นคนถอดถอนพ้น ส.ส.แน่

นายวันเฉลิม ระบุกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นเพียงมาตรการแรกเท่านั้น ที่จะนำรายชื่อยื่นต่อพรรคอนาคตใหม่ แต่หาก น.ส.กวินนาถ ยังยืนยันที่จะไม่ลาออก จะใช้มาตรการทางกฎหมาย คือ เข้าชื่อถอดถอน ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ 20,000 รายชื่อต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนที่เลือก น.ส.กวินนาถ ไม่ได้เลือกตัว น.ส.กวินนาถ แต่เลือกเพราะอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

เวลา 18.05 น. เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้มาสอบถามเรื่องการขออนุญาตการจัดกิจกรรม ว่า ไม่ได้ขออนุญาตเมืองพัทยา โดยนายวันเฉลิม ได้แสดงหนังสือการขออนุญาตชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และยืนยันจัดกิจกรรมต่อไป

ถอดถอน อนาคตใหม่​ ส.ส.​ พัทยา_191022_0001.jpgถอดถอน​ กวินนาถ ส.ส.​ พัทยา_191022_0010.jpgแบญจา อนาคตใหม่ งูเห่า ชลบุรี ถอดถอน​ ส.ส.​ พัทยา_191022_0021.jpgเบญจา ชลบุรี อนาคตใหม่ งูเห่า ถอดถอน​ ส.ส.​ พัทยา_191022_0023.jpg

'เบญจา' รับหนังสือจากชาวพัทยา เผยให้ กก.วินัยพรรคชี้ขาด 'กวินนาถ'

ขณะที่ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ พร้อม ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาถึงสถานที่ เพื่อเป็นตัวแทนพรรคอนาคตใหม่รับหนังสือจากประชาชนที่ร่วมลงชื่อ

โดย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ กล่าวกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า เรามาในนามของ ส.ส. ชลบุรี ในนามของพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ต.ค. โดยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่แล้ว ต่อจากนี้ จะมีการรับหนังสือ ยื่นต่อ คณะกรรมการตรวจสอบวินัยพรรค แล้วคณะกรรมการวินัย จะยื่นให้กรรมการบริหารพรรคอีกครังหนึ่ง 

เมื่อถามว่า หาก น.ส.กวินนาถ ไม่ลาออก ส.ส. พรรคอนาคตใหม่จะมีมาตรการอย่างไร น.ส.เบญจา ระบุว่า ตรงนี้ยังตอบไม่ได้ ทุกอย่างมาตรการอยู่ในส่วนของ คณะกรรมการวินัยของพรรค

นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าสำหรับเรื่องพรรคพลังประชารัฐ โดดป้อง น.ส.กวินนาถนั้น เป็นเรื่องส่วนตัว จะไม่วิจารณ์เรื่องนี้ ขอให้จบการเลือกตั้งที่ จ.นครปฐมก่อน ว่าจะตัดสินใจเรื่องนี้ไปในแนวทางไหน ซึ่งการลงมติมีการประชุมแสดงความเห็นกันอยู่แล้ว ยืนยันการลงมติของพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้โอกาสรัฐบาลทำงาน 

แถลงการณ์ซัด 'กวินนาถ' ไม่ทำตามคำสัตย์ที่เคยให้ไว้

เวลา 18.30 น. นายนันทศักดิ์ พูลผล ผู้ประสานงานประชาชนอ่านคำแถลงการณ์ ถึงพรรคอนาคตใหม่ โดยเรียกร้องให้ น.ส.กวินนาถ ลาออกจาก ส.ส. จากกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติร่างพ.ร.บงบประมาณรายจ่ายประจำปืงบประมาณ พศ.2563 ในวาระที่ ชั้นรับหลักการ ต่อมา พบว่า น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต7 พรรคอนาคตใหม่ ลงมติเห็นด้วยกับรัฐบาลซึ่งเป็นการถงมติที่สวนกับมติของพรรคอนาคตใหม่ประชาชนในเขตพื้นที่ชลบุรีเขต 7 ติดตามการทำงานของผู้แทนมาโดยตลอดถึงแม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่หากมองย้อนกลับ ไปก่อนเลือกตั้งผู้แทนคนดังกล่าวได้ให้คำสัตย์กับพี่น้องประชาชนไว้ว่าพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตใหม่ และทำงานเพื่อพี่น้องจังหวัดชลบุรี 

"แต่วันนี้กลับปฏิบัติหน้าที่ โดยสวนทางกับสิ่งที่เคยรับปากประชาชน เอาไว้การเลือกผู้แทนราษฎร นั่นหมายถึงประชาชนลือกนโยบายพรรคและให้การสนับสนุนแต่หากจะอ้างถึง สิทธิในการลงความเห็นชอบตามสิทธิส่วนบุคคลย่อมไม่ผิดหรือขัดกับหลักใดๆ แต่ถ้าหากฝืนใจในการทำงานตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนจังหวัดชลบุรีเขตแล้ว ควรพิจารณาตัวเองแล้วลาออกจากการเป็น ส.ส.และถ้าหากจริงดังที่เป็นข่าวว่า น.ส.กวินนาถ มีแนวโน้มที่จะย้ายสังกัดพรรค ประชาชน จ.ชลบุรีเขต 7 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจึงขอเรียกร้องให้ลาออกจากการเป็น ส.ส. เพราะคะแนนที่คนส่วนใหญ่ฝากความหวังไว้ให้เข้าไปทำหน้าที่นั้น ประชาชนตัดสินแล้วว่าไม่มีความจริงใจในการทำงาน"

ฉะนั้นจึงอยากให้ทบทวนสถานภาพของตนเองแล้วลาออกจาก ส.ส. จะส่งผลให้มีการเลือกตั้งใหม่และให้ น.ส.กวินนาถ ลงสมัครรับลือกตั้งในพรรคที่ตรงตามกับอุดมการณ์ของตัวท่านเอง เพื่อความสง่างามของระบอบประชาธิปไตยและเพื่อความชัดเจนต่อตัวของ น.ส.กวินนาถ วันนี้ประชาชน จ.ชลบุรี เขต7 จึงพร้อมใจกันร่วมลงชื่อเพื่อให้ น.ส.กวินนาถ ลาออกจาก ส.ส. แล้วลงรับสมัครแข่งขันในการเลือกตั้งซ่อมต่อไป"

จากนั้น น.ส.เบญจา เป็นตัวแทนรับหนังสือ และกล่าวขอโทษชาวชลบุรีแทน น.ส.กวินนาถ ยัน เป็นไปตามขั้นตอนของพรรค เราขอมาทำหน้าที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนด้วย

นายจรัส คุ้มไข่น้ำ ส.ส.ชลบุรี เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่าเป็นห่วงประชาชน รับเอาความหนักอกหนักใจของพี่น้องไป ขอไม่แสดงความคิดเห็นตอนนี้ ขอโทษในส่วนของสิ่งที่เกิดขึ้น พรรคเองมีมาตรการ มีขั้นตอนในเรื่องของการพิจารณา ส.ส. อยู่แล้ว ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาให้กำลังใจ ที่ยังเหนียวแน่นและรักอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง