ไม่พบผลการค้นหา
โรงรับจำนำของรัฐปรับภาพลักษณ์ และเปลี่ยนโฉมการบริการใหม่ เพื่อให้มีความทันสมัย พร้อมคงอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย

นายสุชาติ ขจรสายวงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานธนานุเคราะห์กล่าวว่า ปัจจุบันสถานธนานุเคราะห์ (สธค.) หรือโรงรับจำนำของรัฐ มีสาขาทั้งสิ้น 39 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครจำนวน 29 แห่ง ปริมณฑล 4 แห่ง ล่าสุดได้เปิดโรงรับจำนำของรัฐบาล สาขาที่ 4 แห่งใหม่ ที่ถนนราชปรารภ (ประตูน้ำ)

สำหรับในปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 50,000 ราย คิดเป็นมูลค่ารับจำนำทั้งสิ้นประมาณ 680 ล้านบาท ซึ่งทาง สถานธนานุเคราะห์ ได้ปรับภาพลักษณ์ เปลี่ยนโฉมการบริการใหม่ ตั้งแต่เรื่องภาพลักษณ์ภายนอกให้ดูมีความสะดวกสบายมากขึ้น คล้ายกับสถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนการนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาใช้บริการซึ่งยังคงวัตถุประสงค์สำคัญ คือรับจำนำในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และตรึงระดับอัตราดอกเบี้ยไม่ให้โรงรับจำนำเอกชนเรียกค่าบริการสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด

โดยการให้บริการของสถานธนานุเคราะห์ ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของภาครัฐตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งขจัดความเดือนร้อนในด้านการเงินของประชาชนผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่ประสบปัญหาเฉพาะหน้าทางการเงิน ลดความเหลื่อมล้ำ ลดปัญหาการกู้เงินนอกระบบ พึ่งพาตนเองได้ นำมาสู่การสร้างความมั่นคงในการดำรงชีวิต และดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข