ไม่พบผลการค้นหา
ธ.ก.ส. แจงขั้นตอนการลงทะเบียนขอรับสินเชื่อฉุกเฉินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ผ่านช่องทาง LINE BAAC Family เท่านั้น เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนนี้ เป็นต้นไป

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้(15เม.ย.63) ประชาชนกลุ่มเป็นเกษตรกรและครอบครัวของเกษตรกร สามารถลงทะเบียนโครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉิน วงเงิน 20,000 ล้านบาท เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นและฉุกเฉินในครัวเรือนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วงเงินกู้ต่อรายมไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.1 ต่อเดือน กำหนดชำระคืน ไม่เกิน 2 ปี 6 เดือนนับจากวันกู้ และสามารถแบ่งงวดชำระได้ตามความสามารถในการชำระคืน เช่น กรณีรายเดือน งวดละ 429.17 บาท ราย 3 เดือนงวดละ 1,287.50 บาท และราย 6 เดือนงวดละ 2,575 บาท โดยปลอดชำระคืนต้นเงินและดอกเบี้ยใน 6 เดือนแรก นับจากวันกู้

ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดดังกล่าว ผู้ใช้บริการไม่ต้องมาติดต่อที่สาขา แต่สามารถลงทะเบียนแสดงความประสงค์ ผ่านช่องทาง Line Official “BAAC Family” โดยค้นหาเพื่อนด้วย ID : @baacfamily โดยระบบเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน ให้กดเลือกเมนู “COVID-19 ลงทะเบียนรับความช่วยเหลือจาก ธ.ก.ส.” เพื่อเข้าสู่ระบบ โดยจะปรากฏหน้าจอแสดงข้อมูลประกอบการลงทะเบียน ได้แก่ บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์มือถือของตนเอง เลขบัญชีเงินฝากของ ธ.ก.ส. และข้อมูลของบุคคลอ้างอิงที่สามารถติดต่อแทนได้ พร้อมศึกษา ทำความเข้าใจข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ เมื่อเข้าใจแล้วให้กดยอมรับเพื่อเข้าสู่การบันทึกข้อมูล

จากนั้นกรอกหมายเลขประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์มือถือของตนเองเพื่อใช้ในการติดต่อแจ้งข่าวสารต่าง ๆ จากธนาคาร กรณีเป็นลูกค้าเงินกู้อยู่แล้ว ระบุข้อมูลการขอสินเชื่อและงวดชำระตามหัวข้อต่าง ๆ ที่ปรากฏในแบบฟอร์ม (วัตถุประสงค์การขอสินเชื่อ วงเงินขอสินเชื่อ บัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. สำหรับใช้รับเงินกู้ งวดชำระหนี้ วิธีการส่งชำระหนี้ และแหล่งที่มาแห่งรายได้)

ธ.ก.ส...jpg

กรณียังไม่เป็นลูกค้าเงินกู้ ระบุข้อมูลการประกอบอาชีพ ข้อมูลการขอสินเชื่อและงวดชำระตามหัวข้อต่าง ๆ ที่ปรากฏในแบบฟอร์ม (ข้อมูลบุคคลอ้างอิง วัตถุประสงค์การขอสินเชื่อ วงเงินขอสินเชื่อ บัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. สำหรับรับเงินกู้ กรณียังไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. ท่านจะได้รับการนัดหมายเพื่อเปิดบัญชีภายหลัง งวดชำระหนี้ วิธีการส่งชำระหนี้ แหล่งที่มาแห่งรายได้ และสาขาของ ธ.ก.ส. ที่ท่านประสงค์ติดต่อเพื่อขอสินเชื่อ)

ทั้งนี้ เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว โปรดตรวจสอบอีกครั้ง จากนั้นกดยืนยันการลงทะเบียน ระบบจะเก็บข้อมูลพร้อมส่งหมายเลขอ้างอิงการลงทะเบียนให้ท่านทาง SMS และจะแจ้งการนัดหมายทาง SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์มือถือของท่านที่แจ้งไว้ในการลงทะเบียน โดยธนาคารจะเริ่มนัดหมายทำเอกสารและสัญญา ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการฯ ได้ที่ Call Center 02 555 0555


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :