ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ยันไม่สืบทอดอำนาจ เพราะปลดล็อกให้แล้ว เตือนอย่าให้ใครมาบิดเบือน หาประโยชน์จากความเดือดร้อนเกษตรกร พร้อมอ้อนชาวหนองคาย 'อย่ารังเกียจฉันเลย ไหนไหนก็หลวมตัวมารักกันแล้ว'

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ตรวจราชการช่วงบ่ายที่จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย พลเอกประจิน จั่นตอง, พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี, พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางมายังสถานีผลิตน้ำประโค การประปาส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ตำบลปะโค อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยมีประชาชนกว่า 3,000 คนให้การต้อนรับ โดยผูกผ้าขาวม้าเพื่อเป็นรับขวัญ 

โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการเปิดโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคอำเภอเมืองหนองคาย - อำเภอสระใคร และเป็นสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 จำนวน 2 พื้นที่ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีและผู้ว่าราชการจังหวัดเลย

นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ไม่มีการดึงเงินสวัสดิการคนจนกลับอย่างแน่นอน ไม่เป็นความจริงตามข่าวลือ พร้อมสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด จัดระเบียบการกดเงินจากตู้ ATM พร้อมแซวชาวบ้าน ”จะรีบใช้ให้หมดเลยหรือไง”

พร้อมกันนี้ นายกฯได้ขอให้ทุกคนเรียนรู้สิทธิและวิธีการใช้บัตร ATM ของตนเอง ไม่ใช่ไปจ้างใครมากดอีก ยืนยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ ในการดูแลเกษตรกรทุกพื้นที่ ทั้งปาล์ม ยาง ให้ความเป็นธรรม พร้อมส่งเสริมความเข้มแข็ง

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้อนถามชาวบ้านว่า มีรัฐบาลไหนหรือไม่ ที่ดูแลประชาชนได้ถึง 14.7 ล้านคน อย่างเท่าเทียมกัน ไม่เหมือนที่ผ่านมาทำเหมือนเลี้ยงไข้ หากจะแจกเงิน 1 ล้านบาท ให้ลองคูณดูว่าจะเป็นเงินเท่าไหร่ หากแจกได้ทุกคนก็คงจบ แต่วันนี้ทำได้แค่นี้ ก็เลยเอาไปคนละ 500 ก่อน

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี การันตีว่าในอีก 20 ปีข้างหน้า จะทำให้ประเทศไทย หลุดพ้นความจน และกับดักประเทศรายได้ปานกลาง แต่ ไม่ใช่ว่าจะรวยกันทุกคน เพราะทุกคนต้นทุนไม่เท่ากัน แต่ยืนยันว่าจะทำให้ทุกคนมีรายได้เพิ่มขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าการเลือกตั้งไม่จำเป็นต้องมีเหตุการณ์ที่ไม่สงบ และรัฐธรรมนูญจะมี การแก้ไขทุกครั้งหลังการทำรัฐประหาร ขออย่าต้อต้าน ในเมื่อตนเองมายืนอยู่ตรงนี้แล้ว พร้อมฝากตัวไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของประชาชน และรักกันนานๆ พร้อมทิ้งท้ายอ้อนชาวบ้าน ว่า “อย่ารังเกียจฉันเลย ไหนไหนก็หลวมตัวมารักกันแล้ว อย่าทอดทิ้งกัน”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาสักการะหลวงพ่อใหญ่อุทุมพร พระประธานประจำวัดอุทุมพร และร่วมรำกับคณะออนซอน บ้านเดื่อ ที่มารำต้อนรับ พร้อมกำชับกับผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในจังหวัด เดินชมการจุดท่องเที่ยววิถีชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโขง และนวดขาที่กลุ่มนวดแผนไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “วันนี้ไม่ต้องมาขออะไรผม ผมก็จะให้เท่าที่ผมให้ได้ และไม่ขัดต่อกฎหมาย ท่านจะเชื่อผมหรือไม่ก็ตาม วันนี้มีคนมาหาว่าผมจะรักษาอำนาจนี่ผมก็ปลดล็อกให้แล้ว ดังนั้นอย่าให้ใครมาบิดเบือน อย่าไปเชื่อคนพูด กรณีเงิน 500 บาท เงินช่วยสวนปาล์ม และยางพารา ก็เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไม่ได้เอาใจใคร ที่สำคัญอย่าให้ใครฉวยโอกาสเอาความเดือดร้อนของเกษตรกรเข้ามาหาประโยชน์ทางการเมือง”

อย่างไรก็ดีนายกรัฐมนตรี ได้เดินชมสินค้าโอทอป จังหวัดหนองคาย แวะชิมปลาจุ่ม พร้อมเชิญชวนรัฐมนตรีคนอื่นๆ มาชิมด้วย, ชิมมะเขือเทศอบแห้ง, น้ำพริกปลานิล, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลานิล อาทิ กุนเชียงปลา หนังปลากรอบ ปลาแดดเดียว, และปิดท้ายด้วยน้ำมะเดื่อ 

จากนั้นเดินทางไปสักการะหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย เป็นสถานที่สุดท้าย ก่อนจะเข้าที่พักและประชุมคณะรัฐมนตรีต่อในวันพรุ่งนี้

อ่านเพิ่มเติม