ไม่พบผลการค้นหา
"ส.ส.ฝ่ายค้าน" เตรียมตั้งกระทู้ถามสด นายกรัฐมนตรี หลังการหายตัวของ "วันเฉลิม" พร้อมตั้ง กมธ.วิสามัญติดตามงบ 1.9ล้านล้านบาท

วันที่ 9 มิ.ย. 2563 ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้มีการหารือถึงระเบียบวาระการประชุมที่จะพิจารณาในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะมีประเด็นการเตรียมตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พัฒนาศึกษาผลกระทบจากการเข้าร่วมข้อตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) รวมถึงการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการเกี่ยวกับโควิด-19 ตาม พ.ร.ก.ของรัฐบาลทั้ง 3 ฉบับ 

โดยคาดว่าจะรวมญัตติของทุกพรรคให้เป็นญัตติเดียวกัน โดยจะตั้งกรรมาธิการเต็มคณะ 49 คน ซึ่งประเด็นสำคัญที่จะต้องตรวจสอบคือการกู้เงินมาใช้ในส่วนของการฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท ในหลายโครงการที่ถูกเสนอมานั้นมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนแท้จริงหรือไม่ 

ส่วนกระทู้ถามสด ส.ส.พรรคฝ่ายค้านได้กระทู้สดจำนวน 2 กระทู้ และคาดว่าจะเป็นสมาชิกจากพรรคเพื่อไทยหรือพรรคก้าวไกล ที่เป็นกระทู้ถามสด ถามนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ เกี่ยวกับการอุ้มหายกรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ประเทศกัมพูชา 

นอกจากนี้ พรรคฝ่ายค้านเตรียมนำเรื่องดังกล่าวบรรจุเข้ากรรมาธิการกฎหมายฯ และกรรมาธิการการต่างประเทศ เพื่อติดตามและเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบถามข้อเท็จจริงด้วย