ไม่พบผลการค้นหา
กรมบัญชีกลางเพิ่มช่องทางการตั้งรหัสบัตร 'เอทีเอ็ม' ใหม่ เพิ่มเติม แก้ปัญหาผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐลืมรหัส 6 หลัก ถอนเงินไม่ได้

น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบว่าผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมากจำรหัส ATM (PIN 6 หลัก) ของตนเองไม่ได้ทำให้ไม่สามารถถอนเงินสดที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นเงินช่วยเหลือในการดำรงชีพจากรัฐบาล

กรมบัญชีกลางจึงให้ธนาคารกรุงไทยดำเนินการพัฒนาเพิ่มช่องทางการกำหนดรหัส ATM ใหม่ เพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลืมรหัสสามารถถอนเงินสดจากเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยได้

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จำรหัส ATM ของตนเองไม่ได้ สามารถกำหนดรหัสใหม่เพิ่มเติมด้วยตนเองได้ที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้อำนวยความสะดวกโดยแจ้งรายละเอียดไว้ด้านข้างของเครื่อง ATM ทุกเครื่องเรียบร้อยแล้ว

โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในกรณีที่เครื่อง ATM แจ้งว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล รูปแบบหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง หรือหมายเลขโทรศัพท์ซ้ำกันในระบบจะไม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินการดังกล่าว