ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ดับกระแสข่าวปรับ ครม. เป็นเพียงข่าวลือ ด้าน “วิษณุ” ไม่ทราบ ชี้ นายกฯ ปรับ ครม. ไม่จำเป็นต้องมาปรึกษา

มีรายงานข่าวจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีใหม่ เพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติตามที่เป็นข่าว โดยยืนยัน ว่าข่าวลือที่ออกมา ไม่เป็นความจริง

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ปฏิเสธกระแสข่าวรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่มีการดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยกล่าวเพียงว่า “ครั้งนี้ไม่ทราบเลยจริงๆ เมื่อสักครู่ระหว่างร่วมประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว อีกทั้งการปรับคณะรัฐมนตรี นายกไม่จำเป็นต้องมาพูดคุยหรือหารือกับตน และเรื่องการสรรหารัฐมนตรี เป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณาเพียงคนเดียว ส่วนการตรวจสอบคุณสมบัติเป็นขั้นตอนทางธุรการของทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องนี้นายวิษณุ ระบุว่า ไม่ทราบจริงๆ

ด้านนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ส่งรายชื่อ ว่าที่คณะรัฐมนตรีใหม่ เพื่อให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เตรียมสอบคุณสมบัติ ทั้งนี้เรื่องรายชื่อนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีตนไม่ทราบ

อ่านเพิ่มเติม