ไม่พบผลการค้นหา
บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น เคลื่อนไหวต่อเนื่อง ชู #SAVE ธรรมาภิบาล เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กรณีโยกย้าย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่นอย่างไม่เป็นธรรม

วันที่ 26 มิ.ย. ที่สวนธรรมธาริน โรงพยาบาลขอนแก่น พญ.มนธนา จันทรนิยม หัวหน้าศูนย์ธาลัสซิเมีย โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์กว่า 300 คน ร่วมร้องเพลงคนดีไม่มีวันตาย,เพลงความฝันอันสูงสุด และกล่าว "#SAVE ธรรมาภิบาล" 3 ครั้ง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กรณีโยกย้าย นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นอย่างไม่เป็นธรรม

พญ.มนธนา กล่าวว่า การรวมตัวของบุคลากรทางการแพทย์ครั้งนี้ เพื่อแสดงพลังสีขาวต่อกรณี นพ.ชาญชัย ที่ถูกคำสั่งโยกย้าย เพราะบุคลากรส่วนใหญ่ ไม่สามารถเดินทางไปที่กรุงเทพฯ เพื่อเคลื่อนไหวในการร่วมยื่นหนังสือ

"ดังนั้นบุคลากรทางการแพทย์ในทุกฝ่ายที่อยู่ในโรงพยาบาลขอนแก่น จึงต้องการแสดงพลัง เพื่อส่งกำลังใจถึง นพ.ชาญชัย ว่าไม่มีใครช่วยให้เราก้าวข้ามจากความกลัว นอกจากตัวเราเอง จึงเชิญชวนพี่น้องออกมาส่งเสียงให้ดังกึกก้อง จนกว่าธรรมาภิบาลจะกลับคืน สู่ระบบสาธารณสุขไทยของเรา" พญ.มนธนา กล่าว

พญ.มนธนา กล่าวว่า ในการยื่นหนังสือที่ กทม.เป็นการยื่นหนังสือต่อ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อทวงถามคำสั่งโยกย้ายไม่เป็นธรรมกรณี นพ.ชาญชัย และจนถึงขณะนี้ แม้ว่า นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจันทบุรี แถลงข่าวชัดเจนแล้วว่าขอถอนตัวจากการรักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีคำสั่งให้กลับไปหรือมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ซึ่งพบว่า นพ.เกรียงศักดิ์ ยังทำงานอยู่ที่ รพ.ขอนแก่น เพราะรอคำสั่ง นอกจากนี้ยังยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขด้วย เพื่อให้ใช้อำนาจทางการบริหารทางการเมืองอย่างมีธรรมาภิบาล และจะยื่นหนังสือต่อประธานกรรมาธิการกระทรวงสาธารณสุขที่ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้แจ้งตรงต่อนายกรัฐมนตรีและทีมวุฒิสภาด้วย

คัดค้าน ผอ.รพ.ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง