ไม่พบผลการค้นหา
วิปรบ.เมินฝ่ายค้านบี้ 'ประยุทธ์' ปมถวายสัตย์ฯ ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร 7 ส.ค. เตรียมเลื่อนวาระกฎหมายเหรียญรัตนาภรณ์ ร.10 ขึ้นพิจารณาฉบับแรก พร้อมถกร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ

ที่รัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงท่าทีฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถามสดต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ นำคณะรัฐมนตรี ถวายสัตย์ฯ ไม่ครบตามมาตรา 161 ของรัฐธรรมนูญ 2560 ในการประชุมส.ส. วันที่ 7 ส.ค. ว่า เป็นสิทธิของส.ส.พรรคฝ่ายค้านจะดำเนินการได้ ซึ่งตนจะทราบว่า ส.ส.ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถามสดเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ในวันที่ 7 ส.ค. เวลา 08.00 น. ก่อนที่จะประสานงานให้พล.อ.ประยุทธ์มาตอบกระทู้ แต่อย่างไรก็ตามวันที่ 7 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกที่รัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกายนั้น วิปรัฐบาลมีมติเลื่อนวาระการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.เหรียญรัตนาภรณ์ รัชกาลที่ 10 พ.ศ.... และร่างพ.ร.บ.เหรียญราชรุจิ รัชกาลที่ 10 พ.ศ.... ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)เป็นผู้เสนอ ให้ที่ประชุมพิจารณา หลังจากผ่านช่วงปรึกษาหารือ กระทู้ถาม กระทู้ถามสด ซึ่งถือเป็นกฎหมายฉบับแรกที่ส.ส.ชุดที่ 25 จะพิจารณา นอกจากนี้ ยังมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจคือ ร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่กมธ.พิจารณาเสร็จแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง