ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง กรณี นักร้องดัง 'โจ นูโว' ตอบกลับแฟนคลับในอินสตาแกรมส่วนตัว ที่เดือดร้อนในภาวะโควิด-19 ตายได้ตายไป ขณะที่ 'เจ เจตริน' น้องชาย มอบชุด PPE ให้แพทย์และพยาบาล

โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง กรณีของ โจ จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง หลังมีแฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์ใน อินสตาแกรมส่วนตัวของนักร้องหนุ่ม ตัดพ้อถึงความเดือดร้อนที่ได้รับจากการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ทำให้ทำมาค้าขายไม่ได้ มาตรการเยียวยาก็ไม่ทั่วถึง จนประชาชนที่เดือดร้อนอาจจะฆ่าตัวตายกันหมด ซึ่งเจ้าตัวก็เข้ามาตอบว่า "ตายได้ตายไปเลย เพราะเป็นเรื่องต้องช่วยเหลือตัวเองตามธรรมชาติ"

โดยแฟนคลับคนดังกล่าวระบุว่า

"หนูจะบ้าแล้วพี่โจ ทำงานก็ไม่ได้ ขายของก็ไม่ออก คนรากหญ้าจะตายหมู่กันหมดแล้วค่ะ มาตรการเยียวยาก็ไม่ยุติธรรมเลยสักนิด จะมาเลือกให้กลุ่มโน้นกลุ่มนี้ก่อนได้ยังไง ในเมื่อตอนนี้เดือดร้อนกันทุกกลุ่ม แล้วเงินเก็บก็น้อยนิด ต้องกินต้องใช้ทุกวัน ถ้ารัฐบาลไม่สามารถเยียวยาให้ทั่วถึง ได้ฆ่าตัวตายหนีหนี้กันแน่ๆ"

โดย โจ นูโว ได้เข้ามาตอบกลับว่า

"ตายได้ตายไปเลยครับมันเป็นเรื่องต้องช่วยตัวเองธรรมชาติจะคัดสรรผู้ที่อยู่รอดสำหรับประเทศกำลังพัฒนาทฤษฎีชาร์ลส ดาร์วินครับ"

โจ นูโว.jpg

ซึ่งทีมข่าว ได้เข้าไปตรวจสอบคอมเมนต์ดังกล่าว ปัจจุบัน ได้ถูกลบไปจากอินสตาแกรมของนักร้องดังแล้ว

View this post on Instagram

To whom it may concern.

A post shared by Joe (@joejirayut) on

โลกออนไลน์ยังวิจารณ์พฤติกรรมที่ตรงกันข้าม กับ น้องชาย เจ เจตริน วรรธนะสิน ที่ได้ส่งมอบชุด PPE 100 ชุด ผ่านทางอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อนำไปมอบให้กับ ศูนย์กู้ชีพนเรนทร หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อใช้ในการป้องกันไวรัสโควิค-19 ขณะปฏิบัติหน้าที่ ภายใต้ชื่อ ค่ายเพลง 'เจมีดี'

ขณะที่ เจริญ วรรธนะสิน พ่อของนักร้องดัง ได้เคลื่อนไหวในทวิตเตอร์ด้วยการทวีตคำคม "เมื่อก่อนนี้ ผู้เฒ่าผู้แก่มักจะสอนเตือนลูกหลานด้วยลิงสามตัว อย่ามอง อย่าพูด อย่าฟัง ใน “สิ่งชั่วร้าย” See no evil, speak no evil, hear no evil แต่ในยุคโซเชียลมีเดียทุกอย่างกลับกัน ให้มอง ให้พูด และให้ฟัง “ทุกอย่าง” ที่ประดังเข้ามาในชีวิต “ไม่ปล่อยวาง” โลกถึงได้สับสนวุ่นวายมากขึ้น"

และรีทวิต การบริจาคชุด PPE จำนวน 100 ชุด ให้หน่วยงานแพทย์ ของ เจ เจตริน

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ 'Niran Pravithana' ของ นิรันดร์ ประวิทย์ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง เอวาแอดไวเซอรี่  ได้อธิบายเรื่องกฏการคัดเลือกโดยธรรมชาติของ ชาร์ล ดาร์วิน ที่ โจ นูโว ได้อ้างถึงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

"ขอซักหน่อย กับกฏการคัดเลือกโดยธรรมชาติของ ชาร์ล ดาร์วิน มีคนดังเอาชื่อและทฤษฏีชาร์ล ดาร์วินมาอ้างในโซเชียล จนกลายเป็นดราม่าบานปลาย รู้สึกทนไม่ไหวในฐานะที่ชาร์ล ดาร์วินเป็นไอดอลของผม เลยขอมาเขียนโพสนี้อธิบายซักหน่อย ย้อนกลับไปเมื่อ 500,000 ปีก่อนคริสตกาล ในยุคนั้นมีมนุษย์ครองโลกอยู่สองสายพันธุ์ สายพันธุ์แรกชื่อว่า นีแอนเดอทาล ตัวใหญ่ กำยำ ร่างกายแข็งแรง ทนต่อความเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศได้ มีภูมิต้านทานโรคที่ดีกว่า อีกสายพันธุ์หนึ่งชื่อว่า โฮโมเซเปียน ตัวเล็กกว่า อ่อนแอกว่า ในทางกายภาพด้อยกว่านีแอนเดอทาลแทบทุกแง่มุม

เวลาผ่านไป 40,000 ปีก่อนคริสตกาล นีแอนเดอทาลสูญพันธุ์ไปทั้งหมด ในขณะที่โฮโมเซเปียนขยายพันธุ์จนครองโลกยืนยาวมาจวบจนปัจจุบัน พวกเราคือลูกหลานของโฮโมเซเปียนเหล่านั้น สิ่งที่แตกต่างระหว่างนีแอนเดอทาลกับโฮโมเซเปียนคืออะไร..? ทำไมสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่ง ปรับตัวได้ดี จึงสูญพันธุ์..? หรือกฏการคัดเลือกโดยธรรมชาติของดาร์วินผิด..?

นักบรรพชีวินวิทยาศึกษาบรรพบุรุษสองสายพันธ​ุ์นี้อย่างละเอียด และสิ่งหนึ่งที่พวกเขาค้นพบคือความแตกต่างที่สำคัญที่สุดที่ทำให้โฮโมเซเปียนรอด แต่นีแอนเดอทาลไม่รอดนั่นคือ "การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน"

สิ่งหนึ่งที่โฮโมเซเปียนทำได้ดีกว่านีแอนเดอทาลคือ การสื่อสารด้วยสัญญาณมือและสัญญาณเสียงเมื่อเกิดการสื่อสาร ก็เริ่มเกิดภาษา เมื่อมีภาษา ก็เกิดการทำงานร่วมกัน การช่วยเหลือ สนับสนุนซึ่งกันและกัน เริ่มมีหัวหน้าเผ่า เริ่มมีลูกเผ่า

การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การสนับสนุนคนในเผ่าเดียวกัน ทำให้โฮโมเซเปียน "รอด" และสืบเชื้อสายมาจนถึงทุกวันนี้

อย่าตีความ กฏการคัดเลือกโดยธรรมชาติของดาร์วินแบบผิดๆ ว่า คนเราต้องดิ้นรนเอาตัวรอดเอาเองแบบตัวใครตัวมัน ตรงกันข้ามเลย คนเราต้องช่วยเหลือ สนับสนุนซึ่งกันและกันต่างหาก เผ่าพันธุ์เราจึงจะมีโอกาสอยู่รอดสูงขึ้น

รู้จักดาร์วินเท่าหางอึ่ง กรุณาอย่าเอาดาร์วินมาอ้างให้ตัวเองดูเหมือนว่าจะฉลาด.."