ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมสภากลาโหม สั่งการดูแลความเรียบร้อย-ให้กองทัพสนับสนุนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ปฏิเสธข่าวคนก่อเหตุร้าย ตามที่ "มงคลกิตติ์" ได้ออกมาระบุ พร้อมดูแลความเรียบร้อยตลอดช่วงการประชุม ขอประชาชนเป็นหูเป็นตา

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีกลาโหม ได้สั่งการในที่ประชุมสภากลาโหม ให้ทุกเหล่าทัพสนับสนุนการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน 2562 ตามความรับผิดชอบ โดยประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งด้านข้อมูล การดูแลความปลอดภัย การให้การต้อนรับผ่านท่าอากาศยานทหาร และการนำเข้าอาวุธยุทโธปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย ตามที่แต่ละประเทศร้องขอให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมเกียรติ 

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่าจะมีชายฉกรรจ์ 100 คนเข้ามาก่อเหตุร้ายใน กทม.ช่วงนี้ นั้น พลโทคงชีพ กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว ต้องไปถามนายมงคลกิตต์ ว่าได้ข้อมูลมาได้อย่างไร แต่ฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ทุกรูปแบบ รวมถึงความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยของผู้นำทุกประเทศที่เข้าร่วมประชุมอาเซียน รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และ รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน เพื่อไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศไทย หรือซ้ำร้อยเหมือนการจัดประชุมเมื่อปี 2552

ทั้งนี้ อยากฝากไปยังประชาชนให้ช่วยกันสอดส่อง เป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจงเจ้าหน้าที่ เพราะไม่ต้องการให้ ผู้ไม่หวังดี ใช้โอกาสนี้ในการสร้างสถานการณ์ให้ประเทศชาติเสียหาย อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคงได้มีการประสานข้อมูลกับแต่ละประเทศอยู่แล้ว