ไม่พบผลการค้นหา
'เลขาธิการพรรคเพื่อไทย' ย้ำคนนับล้านรอทบทวนสิทธิ์ วอนรัฐอย่าทำให้ผิดหวัง เพื่อไทยพร้อมให้คำปรึกษาข้อขัดข้องกับประชาชน เตรียมศูนย์ประสานงานพรรคทั่วประเทศอำนวยความสะดวกช่วยประชาชนกรอกอุทธรณ์สิทธิ์

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลจะเปิดให้ประชาชนผู้เดือดร้อนสามารถอุทธรณ์สิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาทได้ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ว่า จากการลงพื้นที่ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พบว่ายังมีผู้เดือดร้อนจำนวนมากยังไม่ได้รับเงินเยียวยา และเฝ้าคอยการขอทบทวนสิทธิ์ในครั้งนี้ ดังนั้นเมื่อกระทรวงการคลังเปิดให้ดำเนินการ หวังว่าผู้รับผิดชอบจะได้เตรียมระบบต่างๆ ไว้อย่างรอบคอบรัดกุม ให้ผู้เดือดร้อนสามารถอุทธรณ์สิทธิ์ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น เพราะใช้เวลาเตรียมการมานานพอสมควร

เรื่องนี้พรรคเพื่อไทยได้แจ้งให้ศูนย์ประสานงานของพรรคทั่วประเทศคอยสนับสนุนช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาแก่ผู้เดือดร้อนที่พบข้อขัดข้องหรือไม่สามารถดำเนินการด้วยตัวเองได้ เพื่อลดปัญหาอุปสรรคลงไปให้เหลือน้อยที่สุด

"ยังมีผู้เดือดร้อนนับล้านที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ดังนั้นการขอทบทวนสิทธิ์ในวันจันทร์นี้ต้องรัดกุมแต่ไม่ยุ่งยาก เชื่อว่ารัฐน่าจะทำได้ดีเพราะเตรียมการมานาน ขออย่าให้ผิดหวัง อย่างไรก็ตาม หากผู้เดือดร้อนมีข้อขัดข้องหรือคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถใช้ช่องทางร้องเรียนผ่านมาทางศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยทั่วประเทศ โดยพรรคเพื่อไทยยินดีรวบรวมข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อเสนอรัฐบาลดำเนินการแก้ไขต่อไป"

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่ออีกว่าเงินเยียวยา 5,000 บาท ถือเป็นเงินก้อนสำคัญในการต่ออายุผู้เดือดร้อนในช่วงขาดรายได้ เพราะทุกคนต่างมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น หากผู้ยื่นอุทธรณ์สามารถแสดงหลักฐานต่างๆ เพื่อยืนยันได้ว่ามีสิทธิ์จริง ก็จะได้รับเงินเยียวยาทันที ดังนั้นจึงขอให้ผู้มีสิทธิ์ทุกคนเตรียมข้อมูลเบื้องต้นให้พร้อม และขอเรียกร้องรัฐบาลได้ประชาสัมพันธ์วิธีการขั้นตอนและหลักฐานในการทบทวนสิทธิ์ให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้เดือดร้อนทำความเข้าใจและเตรียมการล่วงหน้า เมื่อรัฐเปิดดำเนินการจะได้ลื่นไหลได้อย่างรวดเร็ว

"ทราบว่ารัฐบาลแนะนำให้ผู้เดือดร้อนทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบ online จะถูกต้อง และรวดเร็วที่สุด โดยให้ดำเนินการผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งจะมีการเพิ่มปุ่มอุทธรณ์ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการยื่นอุทธรณ์เข้าไปกรอกข้อมูลโดยรัฐยืนยันว่า ไม่มีความซับซ้อน หรือยุ่งยาก เพราะข้อมูลส่วนใหญ่มีการลงทะเบียนเอาไว้แล้ว ดังนั้นจึงขอให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อม และเมื่อเพิ่มปุ่มอุทธรณ์เมื่อใด ขอให้รัฐประชาสัมพันธ์วิธีการกรอกข้อมูลที่ถูกต้องให้ประชาชนทราบด้วย" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม