ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยอมรับห่วงคนแห่เที่ยวหาดบางแสนแน่น เสี่ยงติดโควิด แนะกระจายเที่ยวหาดอื่น มอบสธ.ประเมินเพิ่มวันกักตัวคนไทยกลับจากต่างประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนไปเที่ยวชายหาดบางแสนหลังเปิดหาดวันแรกเมื่อวานนี้ว่า เห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะมีการนั่งใกล้ชิดกัน แต่ก็เข้าใจเพราะเป็นวันหยุด ทุกคนอยากไปเที่ยวผ่อนคลาย แต่อย่าลืมป้องกันตนเองให้สวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม

ขณะเดียวกันเข้าใจเจ้าหน้าที่ เพราะเมื่อไปห้ามปรามมากไปก็เกิดปัญหา โดยมองว่าเราควรที่จะรู้จักห้ามตัวเอง เพราะหากติดเชื้อกันหมดจะทำอย่างไร สิ่งเหล่านี้คืออันตรายที่สุด ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้น หากจุดไหนมีประชาชนหนาแน่นก็ควรจะย้ายเที่ยวชายหาดอื่นๆ เพื่อลดความหนาแน่น เพราะหากเสี่ยงแล้วไม่คุ้ม ยอมรับว่ารู้สึกกังวล  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศและอยู่ในสถานกักกันของรัฐ ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาว่าจะเพิ่มระยะเวลาในการกักตัวหรือไม่ แต่จากรายงาน ก็ยังมีไม่มาก ทำให้เห็นข้อดีของการกักตัว ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าดีใจเพราะผู้ติดเชื้อในประเทศไม่มีแล้วพบเพียงในศูนย์กักกันเท่านั้น 

ส่วนการผ่อนปรนระยะที่ 4 จะต้องมีการประเมินจากปัจจัยหลายอย่าง เพราะอนาคตยังไม่มีใครรู้ว่าจะกลับมาระบาดรอบสองหรือไม่ วันนี้ไม่มีอะไรชัดเจน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีแผนสำรองไว้ล่วงหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :