ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มมอกะเสด ออกแถลงการณ์ไม่ไว้วางใจ 4 รมต. จี้ทบทวนตัวเองเหมาะสมนั่งบริหารประเทศต่อหรือไม่ พร้อมขู่ขับไล่ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์

กลุ่มมอกะเสด ออกแถลงการณ์ เรื่อง การไม่ไว้วางใจรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส (COVID-19) ในประเทศไทย โดยมีเนื้อหาดังนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส (COVID-19) ในประเทศไทยนั้น กลุ่มมอกะเสดรู้สึกกังวลในเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของรัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะตั้งแต่ข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้เริ่มต้นขึ้น รัฐบาลในฐานะฝ่ายบริหารกลับไม่สามารถสร้างความไว้วางใจให้กับประชาชน ทั้งในส่วนของการควบคุม และจัดการโรคระบาดในครั้งนี้ได้เลย ข้อมูลข่าวสารที่ออกมาโดยรัฐบาลสร้างความสับสนให้แก่ประชาชน 

รวมถึงการส่อแววว่าจะมีการปกปิดความจริง หรือข้อมูลที่ประชาชนควรรู้ ไม่เว้นแม้แต่คนที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น บุคลากรทางการแพทย์ และร้านขายยา-อุปกรณ์ป้องกันโรคระบาด ก็ไม่ได้รับข้อมูล หรือการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างที่ควรจะเป็น กอปรกับการที่มีข่าวการทุจริตจากรัฐมนตรีบางคน และคนใกล้ชิดเรื่องหน้ากากอนามัย ยิ่งตอกย้ำความไม่จริงใจ และไม่เต็มใจที่จะทำงานเพื่อประชาชน

กลุ่มมอกะเสดจึงขอแสดงจุดยืนในการไม่ไว้วางใจการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยตรงตามรายนามต่อไปนี้

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล : รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ : รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า : รมช.เกษตรและสหกรณ์

"ดังนั้นขอให้รัฐมนตรีตามรายชื่อดังกล่าว รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่ไม่ได้เอ่ยนาม ทบทวนตนเองด้วยสามัญสำนึกที่มนุษย์พึงมีอีกครั้ง ว่ายังมีความเหมาะสมในการบริหารงานแผ่นดินอีกต่อไปหรือไม่ เพราะถ้าหากคิดไม่ได้ด้วยตนเองแล้ว คงเป็นหน้าที่ของประชาชนในการอภิปราย และเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลชุดนี้ในอนาคต"