ไม่พบผลการค้นหา
รถไฟฟ้า MRTและ BTS เปิดให้บริการตามปกติ สอดคล้องกับการยกเลิกเวลาเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป

รฟม. และ BEM แจ้งปรับเวลาให้บริการรถไฟฟ้า MRT ตามปกติ จากประกาศผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมในระยะที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 นั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT จึงได้ปรับเวลาการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร

-สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เป็นเวลาปกติ โดยจะให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. และให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น.

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถและเวลารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายได้จากประกาศภายในสถานี หรือ เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro โมบายแอพลิเคชั่น Bangkok MRT เว็บไซต์ www.bemplc.co.th ศูนย์บริการข้อมูล โทร.0 2624 5200

สำหรับอาคารและลานจอดแล้วจรของ รฟม. จะเปิดให้บริการเวลา 05.00 – 01.00 น. โดยปัจจุบัน รฟม. มีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจรที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน ที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1

ทั้งนี้การผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมในระยะที่ 4 นั้น จะส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นจนใกล้เคียงกับช่วงเวลาปกติ รฟม. และ BEM ใคร่ขอความร่วมมือผู้โดยสารโปรดปฏิบัติตนในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า ด้วยการสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการใช้บริการ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ในจุดให้บริการในสถานี และรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตรในการใช้บริการตามมาตรการ Social Distancing รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200

ส่วนรถไฟฟ้าบีทีเอสให้บริการตามปกติตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป เวลา 05.15 - 24.00 น.เปิดให้บริการตามปกติทุกวัน

-สายสุขุมวิท เปิดให้บริการเวลา 05.15 น.

-สายสีลม เปิดให้บริการเวลา 05.30 น.พร้อมให้บริการด้วยความถี่สูงสุด

-สายสุขุมวิท 2.25 นาทีต่อขบวน

-สายสีลม 3.45 นาทีต่อขบวน

สำหรับลานจอดแล้วจร สถานีหมอชิต จะเปิดให้บริการจอดรถฟรี ตามเวลาปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00–01.00 น.โปรดเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยสามารถตรวจสอบสถานะการเดินรถ ความหนาแน่นบนชานชาลา ผ่านแอปพลิเคชั่น btsskytrain

-สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการ งดใส่ Face Shield เพียงอย่างเดียว ควรใช้คู่กับหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า

-โปรดยืนเว้นระยะห่างระหว่างกัน ขณะอยู่บนชั้นจำหน่ายตั๋ว ชั้นชานชาลา และภายในขบวนรถไฟฟ้า โดยบีทีเอสยังคงเข้มงวดเรื่องมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

-หมั่นทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้งหลังสัมผัส บีทีเอสมีบริการแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับผู้โดยสาร ตั้งอยู่ทุกสถานีที่โต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่ง และมีเจ้าหน้าที่ให้บริการแอลกอฮอล์บนชั้นชานชาลาในช่วงเวลาเร่งด่วน

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 (ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น.)