ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ เข้าประชุมพรรคพลังประชารัฐในฐานะประธานยุทธศาสตร์เป็นครั้งแรก ยิ้มรับเป็นนักการเมืองเต็มตัว ลั่นรัฐบาลอยู่ครบเทอม หวังเลือกตั้งครั้งหน้ากวาด ส.ส. เกินครึ่ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาร่วมประชุม ส.ส. พรรคเป็นครั้งแรก โดยมีรัฐมนตรีหลายคนเดินทางมาด้วย และ ส.ส. ตั้งแถวต้อนรับและมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ

จากนั้นนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ รมว.คลังมอบแจกันดอกไม้ให้ พล.อ.ประวิตร พร้อมกล่าวว่า “ยินดีต้อนรับพี่ป้อม” และกล่าวต่อว่า ยินดีที่ พล.อ.ประวิตร มาเป็นสมาชิกพรรคเต็มตัว และได้ให้ความกรุณามาเป็น ปธ.ยุทธศาสตร์พรรคฯ พวกเรารวมใจกันมองไปข้างหน้า ที่ พล.อ.ประวิตร มาอยู่กับเรามาช่วยชี้แนะ มาทำงานกับพวกเรา พวกเราอุ่นใจขึ้นอีกเป็นพันเท่า ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาร่วมประชุมในวันนี้ ด้วยท่าทียิ้มแย้มและเป็นกันเอง 

หลังการประชุม พลเอก ประวิตร กล่าวว่า วันนี้ตนเข้ามาขับเคลื่อนพรรคเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีในพรรค จะพยายามทำให้ดีที่สุดและหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากสมาชิกพรรคด้วยดี จะสร้างความสามัคคีและยึดโยงกับประชาชนให้พรรคเกิดความเข้มแข็งและเป็นหลักชัยให้กับประเทศชาติ พร้อมทั้งขอบคุณสมาชิกพรรคที่ต้อนรับอย่างดี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าหวังเก้าอี้ ส.ส. เกินครึ่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบรับว่าใช่ และจะเอาจำนวน ส.ส. 116 คนที่พรรคได้เป็นตัวตั้งเพื่อทำให้ได้มากกว่าเดิมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ส่วนตนจะสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคหรือไม่ ยังไม่แน่นอน เพราะกว่าจะมีการเลือกตั้งอีกครั้งก็ 4 ปี รัฐบาลชุดนี้อยู่ครบเทอม

ประวิตร-พลังประชารัฐ


ประวิตร พลังประชารัฐ 08923.jpg

โยน 'ประยุทธ์'เคาะเองสมัครสมาชิก พปชร.

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า พรรคนี้ไม่ใช่พรรคทหาร เพราะมีตนเป็นทหารแค่เพียงคนเดียว และไม่มีการชักชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาเป็นสมาชิกพรรค ปล่อยให้ท่านตัดสินใจเอง พร้อมยืนยันว่าตนเองรับการมา 50 ปี พยายามทำทุกอย่างให้ดี ช่วยให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองส่วนยุทธศาสตร์พรรค จะต้องวางแผนร่วมกับกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้แต่งตั้ง แต่เป้าหมายคือต้องการให้พรรคเป็นหนึ่งเดียว เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ และการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยความร่วมมือร่วมใจ ส่วนกระแสข่าวว่ามีการเชิญพรรคเศรษฐกิจใหม่มาร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุย ส่วนอนาคตจะมีการพูดคุยกับพรรคนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เรื่องของอนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้