ไม่พบผลการค้นหา
สุดารัตน์-ประเดิมชัย เปิดบริการมื้อเย็นชาวแฟลตดินแดง พบผู้พักอาศัยร้องเรียน ของดเว้นค่าเช่าเพราะพิษเศรษฐกิจ ขณะที่ผู้ค้ารายย่อยเข้าไม่ถึงสินเชื่อของรัฐต้องกู้นอกระบบมาทำทุน

วันที่ 13 มิ.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดจุดบริการส่งมอบอาหารมื้อเย็น กว่า 1,000 ชุด เพื่อแบ่งปัน ให้กับพี่น้องประชาชนในเขตดินแดง ห้วยขวาง นอกจากนี้ยังถือโอกาสพบปะแสดงความรักความห่วงใย พร้อมสอบถามถึงปัญหา ความทุกข์ยาก ที่สืบเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 

นายประเดิมชัย ระบุว่าทราบดีถึงปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะในพื้นที่ ซึ่งทีมงานเดินทางมา เปิดจุดบริการอาหาร ย่านแฟลตดินแดง จนพบเสียงสะท้อนที่ตรงกันว่า ยังไม่สามารถแบกรับค่าเช่าแฟลตได้ เพราะผู้พักอาศัยส่วนใหญ่จะมีผู้สูงอายุ และเด็กที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ดังนั้นอยากส่งเสียงไปถึงรัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ควรกำหนดมาตรการ เข้ามาดูแลเพิ่มเติม เช่น การงดจัดเก็บค่าเช่าที่พักอาศัย แฟลตต่างๆ ทั้งบ้านเอื้ออาทร บ้านมั่นคง หรือสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ ซึ่งคนจำนวนมากกลุ่มนี้กำลังเดือดร้อน

นายประเดิมชัย ระบุด้วยว่า ควรงดเว้นการจัดเก็บค่าเช่า ค่าบริการต่างๆ ออกไปอีก 6 เดือน เพื่อให้สภาพเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ก่อนพิจารณาดำเนินมาตรการต่างๆ เช่นเดิม 

ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ยังได้รับการร้องเรียนด้วยว่า ที่ผ่านมาไม่สามารถประกอบอาชีพได้เต็มที่ การค้าขาย รายรับไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ จึงจำเป็นต้องไปกู้หนี้นอกระบบ เพื่อมาจัดการกับปัญหาสภาพคล่องในการประกอบอาชีพ

ขณะที่บางส่วนเมื่อสามารถกลับมาเปิดให้ดำเนินกิจการค้าขายต่างๆ ได้ จำเป็นต้องไปกู้นอกระบบเพื่อมาทำทุน เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อของรัฐได้ ดังนั้น ทั้งการดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการกู้หนี้นอกระบบ และการเข้าถึงสินเชื่อของผู้ค้ารายย่อย เป็นสิ่งที่รัฐต้องเร่งดำเนินการ