ไม่พบผลการค้นหา
ศบค.แถลงวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 15 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศทั้งหมด พร้อมเผยผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากทหารสหรัฐฯ และญี่ปุ่น 110 นายยังไม่พบการติดเชื้อ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศประจำวันที่ 7 ส.ค. 2563 ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศ และเข้าพักใน State Quarantine ส่วนในประเทศยังคงไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง    

สำหรับผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,345 ราย เป็นผู้ป่วยในประเทศ 2,444 ราย และตรวจพบในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ จำนวน 408 ราย จำนวนผู้ป่วยรักษาหายแล้วรวม 3,148 ราย และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 139 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 58 ราย      

ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ เป็นคนไทยเดินทางมาจากประเทศอียิปต์ 4 ราย เป็นชายไทยทั้งหมด อายุ 22, 23, 26 และ 28 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 24 ก.ค. (เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 5 ราย) เข้าพัก State Quarantine จ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อในวันที่ 5 ส.ค. ผลตรวจพบเชื้อทั้งหมดไม่มีอาการ      

ส่วนผู้เดินทางจากซาอุดีอาระเบีย 10 ราย เป็นนักศึกษาชายไทย 9 ราย อายุระหว่าง 24-28 ปี และ อีก 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานโรงงาน เดินทางถึงไทยวันที่ 25 ก.ค. (เที่ยวบินเดียวกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 2 ราย) เข้าพัก State Quarantine จ.ชลบุรี และตรวจหาเชื้อในวันที่ 5 ส.ค.ผลตรวจพบเชื้อ ทั้งหมดไม่มีอาการ      

ส่วนอีก 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 29 ปีกลับมาจากญี่ปุ่น อาชีพรับจ้าง เดินทางถึงไทยวันที่ 31 ก.ค. และเข้าพัก State Quarantine ที่ จ.สมุทรปราการ และตรวจหาเชื้อในวันที่ 5 ก.ค. ผลตรวจพบเชื้อแต่ไม่มีอาการ

นอกจากนี้ นพ.ทวีศิลป์ ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีการฝึกทหารสหรัฐอเมริกา ที่เข้ามาพักใน 3 โรงแรมใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งมีกองทัพบกเป็นเจ้าภาพทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขว่า เมื่อเช้านี้ (7 ส.ค.) ได้รับรายงานว่า ผลตรวจโควิด-19 ทหารสหรัฐฯ จำนวน 110 ราย เข้าพักที่ 3 โรงแรม ตรวจเชื้อโควิด-19 ยืนยัน ยังไม่พบใครติดเชื้อ ทั้ง 110 ราย ดังนั้นจึงยังไม่มีข้อกังวล และทาง ศบค.จะได้มอบให้ทางกระทรวงสาธารณสุข และกองทัพบก รายงานให้พี่น้องประชาชนไปรับทราบต่อไป      

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องกระทรวงศึกษาธิการ กำลังเสนอรูปแบบ 1.การเปิดเรียนโดยไม่ต้องสลับวันเรียนเข้ามาในวันนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณาร่วมกัน ระหว่าง ศบค.กับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย 2.การเปิดบริการให้โดยสารสาธารณะ สามารถนั่งได้ทุกที่นั่ง 3.การแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชม ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา กำลังเสนอ โดยใช้โมเดลของจ.ระยอง เป็นแบบอย่าง 4.การขายอาหารบนเครื่องบิน และ 5.การขยายเวลาสถานบริการไปถึงตี 2 ซึ่งทั้ง 5 ข้อนี้ ทาง ศบค.จะมีการพิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: