NEWS

โตโยต้าเปิดตัวรถไฮบริดรุ่นใหม่

by Komsan Nawakunsuchart 27 ธันวาคม 2554 เวลา 21:21 น.

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวรถยนต์ไฮบริดรุ่นล่าสุด ที่ทางโตโยต้าอ้างว่า เป็นรถยนต์รุ่นที่ประหยัดพลังงานมากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา

 

รถยนต์รุ่นใหม่ของโตโยต้า ในประเทศญี่ปุ่นใช้ชื่อรุ่นว่า "อะควา" และ ส่วนที่ผลิตและส่งขายในตลาดต่างประเทศใช้ชื่อรุ่นว่า "พรีอุส ซี" โดยพัฒนาให้สามารถวิ่งได้ 35.4 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ลิตร  ซึ่งประหยัดกว่ารถยนต์รุ่นพริอุส ที่สามารถวิ่งได้เพียง 30.4 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ลิตร



ในงานเปิดตัว รถยนต์ไฮบริดรุ่นอะควาสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้ทางโตโยตาก็เปิดให้จองรถยนต์รุ่นใหม่นี้แล้ว



โตโยโตคาดว่า ยอดขายรถยนต์รุ่นอะควาในญี่ปุ่นจะอยู่ที่ 12,000 คันต่อเดือน โดยราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้าน 7 แสนเยน หรือประมาณ 7 แสนบาท  นอกจากนี้ โตโยตายังมีแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฮบริดอีกประมาณ 10 รุ่น ภายในปี 2558 และจะพัฒนาให้รถยนต์ทุกรุ่นประหยัดเชื้อเพลิงให้ได้ภายในปี 2563


ขณะที่ค่ายรถยนต์คู่แข่ง อย่างนิสสัน และเจเนอรัลมอเตอร์ ก็พยายามสร้างจุดสนใจให้กับรถยนต์ไฮบริด แต่ตลาดรถยนต์ประเภทไฮบริดก็ยังไม่มีแนวโน้มการเติบโต เนื่องจากราคาแบตเตอรีที่ยังสูงอยู่

 

Produced by Voice TV

MORE FROM TECHNOLOGY

โลกหมุนรอบคนผิวขาว อัตลักษณ์อาหารใน IG
โลกหมุนรอบคนผิวขาว อัตลักษณ์อาหารใน IG
ในบรรดาคนที่หลงใหลการโพสต์รูปอาหารบนโลกโซเชียล ก็มีคนจำนวนนึงก็นำอคติทางด้านเชื้อชาติและวัฒนธรรมใส่ลงไปในภาพโดยไม่รู้ตัว…
Tesla เตรียมส่งมอบ Model 3 ล็อตแรกคืนนี้
Tesla เตรียมส่งมอบ Model 3 ล็อตแรกคืนนี้
เทสลาเตรียมจัดงานส่งมอบ Model 3 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าราคาประหยัด 30 คันแรกคืนวันศุกร์นี้ที่สหรัฐฯ…
AI จะช่วยมนุษย์ทำงาน หรือแย่งงานมนุษย์
AI จะช่วยมนุษย์ทำงาน หรือแย่งงานมนุษย์
แม้ว่าในอนาคต ปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะสามารถทำแทนมนุษย์ได้ทุกเรื่อง แต่ใช่ว่างานทุกอย่างจะถูกแทนที่โดยเครื่องจักร…
เชื่อหรือไม่ AI จะทำลายอารยธรรมมนุษยชาติ
เชื่อหรือไม่ AI จะทำลายอารยธรรมมนุษยชาติ
วิวาทะสองผู้นำด้านเทคโนโลยี 'อีลอน มัสก์' แห่งเทสล่า กับ 'มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก'…
The Future of Digital Marketing: กลยุทธ์การตลาดในปัจจุบัน ต้องผสมผสานทั้งสื่อที่เป็นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ - นพ.ศุภชัย ปาจริยานนท์
The Future of Digital Marketing: กลยุทธ์การตลาดในปัจจุบัน ต้องผสมผสานทั้งสื่อที่เป็นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ - นพ.ศุภชัย ปาจริยานนท์
ภาพรวมของโฆษณาออนไลน์ในปัจจุบัน มีความน่าสนใจอยู่ที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา…
apple ปิดตำนาน 'ไอพอดนาโน-ไอพอดชัฟเฟิล' ถอดออกจากบัญชีการขาย
apple ปิดตำนาน 'ไอพอดนาโน-ไอพอดชัฟเฟิล' ถอดออกจากบัญชีการขาย
เทคโนโลยีเปลี่ยนไปแล้ว apple ยืนยันไม่วางจำหน่าย iPod ทั้งนาโนและชัฟเฟิลแล้ว…
YouTube เตรียมรวมบริการเพลงและทีวีเป็นบริการเดียว
YouTube เตรียมรวมบริการเพลงและทีวีเป็นบริการเดียว
ยูทูบเตรียมรวม YouTube Red และ Google Play Music เป็นบริการเดียว สำหรับดูมิวสิกวีดีโอและฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งบนแอปเดียวกัน…
Meizu เปิดตัว Pro 7 สมาร์ทโฟนสองหน้าจอ
Meizu เปิดตัว Pro 7 สมาร์ทโฟนสองหน้าจอ
เหม่ยซูเปิดตัว Meizu Pro 7 และ Pro 7 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ มาพร้อมหน้าจอสองด้าน และสเป็กแบบจัดเต็ม…
TOP
NOW :