เบนซ์เปิดตัวรถ บุกเจาะตลาดคนรุ่นใหม่

by Porntip 21 พฤศจิกายน 2555 เวลา 18:25 น.

รถยนต์หรูค่ายเมอร์เซเดส เบนซ์ เปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบรถให้เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ดีไซน์ภายนอกและภายในคล้ายรถสปอร์ต พร้อมติดตั้งฟังก์ชั่นในรถ เพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ชีวิตของคนรุ่นใหม่ เพื่อหวังดึงตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 25 ปีขึ้นไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหารอายุน้อย

 

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ยนตรกรรมรุ่นใหม่  "The  new A-Class" (เดอะ นิว เอ คลาส) 2 รุ่น คือ A180 Style และ A 250 AMG Sport

 

ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้า วัย 25 ปีขึ้นไป ซึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นการทำงานจนถึงระดับคนรุ่นใหม่ที่ก้าวสู่ตำแหน่งผู้บริหาร ซึ่งมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 20 ของคนวัยทำงาน

 

ด้านการออกแบบรถเบนซ์รุ่นนี้ เป็นการปรับรูปแบบการออกแบบครั้งสำคัญของเบนซ์ เพราะออกแบบเป็นแบบ TWO -Box หรือรถยนต์ขนาดเล็ก สไตล์สปอร์ตที่มีรูปลักษณ์คล่องตัว ปราดเปรียว

 

โดยเพิ่มการออกแบบลายเส้นด้านข้างตัวรถ เพิ่มความโดดเด่นของกระจังหน้ารถ ทั้ง 2 รุ่น และออกแบบฝากระโปรงให้โค้งต่ำ ตัวถังให้ลู่ลมลาดเอียงไปกับพื้นถนน เพื่อให้ผู้ใช้งานสัมผัสได้ถึงความเป็นรถสปอร์ต

 

ส่วนการตกแต่งภายใน จะเน้นสีดำแต่งด้วยสีแดง ใช้วัสดุชั้นดี คุณภาพสูง เช่น พวงมาลัย มัลติฟังก์ชั่น แบบสปอร์ต 3 ก้านหุ้มหนัง เบาะหนัง และมีช่องปรับอากาศ 5 ช่อง

 

ส่วนระบบความปลอดภัย ได้ติดตั้งอุปกรณ์ เช่น โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาทิศทางของรถได้  ในช่วงสถานการณ์คับขัน, ระบบเบรค ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรกป้องกันล้อล็อค, ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ที่จะช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัวและการยึดเกาะถนน

 

ทั้งนี้รถยนต์ The  ew A-Class 2 รุ่นของเบนซ์ทั้งสองรุ่นเริ่มเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถจองล่วงหน้า ได้ตามโชว์รูมของเบนซ์แล้ว และจะส่งมอบรถให้ลูกค้าได้ช่วงต้นปีหน้า

 

โดยรถรุ่น A180 Style ขนาดเครื่องยนต์ 1600 ซีซี 120 แรงม้า มีราคา 1,890,000 บาท ส่วนรุ่น A 250 AMG Sport ขนาดเครื่องยนต์ 2000 ซีซี 211 แรงม้า มีราคา 2,490,000 บาท

EMBED CODE :
Sunday, Sep 21 2014