แอปเปิลเปิดตัวไอแพดใหม่ ตัดหน้าเซอร์เฟซ โปร

by Chat Room Chat Room 30 มกราคม 2556 เวลา 22:23 น.

นักวิเคราะห์มองว่า การเปิดตัวไอแพดใหม่ของแอปเปิล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ เป็นการตัดหน้าการวางจำหน่ายเซอร์เฟซ โปรจากบริษัทไมโครซอฟท์อย่างเห็นได้ชัด และการเดินเกมรุกในครั้งนี้ของแอปเปิล เป็นสัญญาณที่ชี้ว่า ปีนี้ตลาดแท็ปเล็ตบูมสุดๆอย่างแน่นอน

 
ข่าวที่ได้รับความสนใจจากคอไอที และสาวกแอปเปิลทั้งหลายในวันนี้ (30 ม.ค.56) คงหนีไม่พ้นข่าวแอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอแพดรุ่นที่ 4  ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ โดยไอแพดดังกล่าวมีความจุกว่า 128 กิกกะไบต์  ซึ่งมากกว่าความจุเดิมถึง 2 เท่า โดยราคาจำหน่ายของไอแพดรุ่นนี้ จะอยู่ที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23,700 บาท และ 929 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27,600 บาท สำหรับรุ่นที่รองรับ WiFi และสามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้
 
หลายฝ่ายมองว่า ราคาจำหน่ายที่แอปเปิลตั้งเอาไว้นี้ แพงมากจนเกินไป เมื่อเทียบกับแท็ปเล็ตรุ่นอื่นๆ และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ต้นทุนของหน่วยความจำ ที่ถูกติดตั้งมากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลาย ก็มีราคาถูกลงอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อแอปเปิลจะวางจำหน่ายไอแพดรุ่นใหม่ ที่มีความจุมากกว่าเดิม กลับเพิ่มราคาขึ้นมาอีกกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก
 
ขณะที่เว็บไซต์ด้านเทคโนโลยีทั้งหลาย ต่างก็ฟันธงว่า การประกาศเปิดตัวไอแพดใหม่ของแอปเปิลในครั้งนี้ เป็นการตัดหน้าการเปิดตัว "เซอร์เฟซ โปร" (Surface Pro) แท็ปเล็ตรุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์ ที่จะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้  
 
โดยไมโครซอฟท์ตั้งราคาจำหน่ายเซอร์เฟซ โปร สำหรับรุ่นความจุ 64 กิกกะไบต์เอาไว้ที่ 899 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,700 บาท ส่วนรุ่นความจุ 128 กิกกะไบต์ มีราคาจำหน่ายอยู่ที่  999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 29,700 บาท 
 
ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า แท็ปเล็ตรุ่นนี้ของไมโครซอฟท์ จะสร้างยอดจำหน่ายได้อย่างถล่มทลาย เนื่องจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีส่วนหนึ่ง ยังคงติดใจกับระบบปฏิบัติการวินโดว์สของไมโครซอฟท์ และต้องการให้ระบบปฏิบัติการนี้ สามารถใช้งานกับแท็ปเล็ตได้ และเมื่อไมโครซอฟท์ผลิตแท็ปเล็ตรุ่นใหม่ออกมา ผู้ใช้งานแท็ปเล็ตจากทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มสำนักงาน และองค์กรทั้งหลาย ต่างก็ต้องการที่จะหาซื้อไว้เพื่อใช้ในการทำงานเป็นหลัก
 
และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้แอปเปิลต้องเปิดเกมเดินหน้าทำการตลาดแบบเชิงรุกมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัวไอแพดรุ่นที่ 4 ก่อนหน้าที่ไมโครซอฟท์จะวางจำหน่ายเซอร์เฟซ โปร เพียง 4 วันเท่านั้น ซึ่งการเดินเกมรุกของแอปเปิลในครั้งนี้ เป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ปี 2556 จะเป็นปีที่ตลาดแท็ปเล็ตแข่งขันกันอย่างเข้มข้นแน่นอน
by Chat Room Chat Room 30 มกราคม 2556 เวลา 22:23 น.
EMBED CODE :

MORE FROM TECHNOLOGY

แอปเปิลให้อัพเดต iOS 10.3 แล้ว มีอะไรใหม่บ้าง?
แอปเปิลให้อัพเดต iOS 10.3 แล้ว มีอะไรใหม่บ้าง?
แอปเปิลปล่อยอัพเดตระบบปฏิบัติการ iOS 10.3 ออกมาแล้ว ซึ่งคราวนี้มีฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาให้เป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้หูฟัง…
ชาร์ปเตรียมให้เช่าหุ่นยนต์ไกด์จิ๋ว เพื่อให้ข้อมูลกับนักท่องเที่ยว
ชาร์ปเตรียมให้เช่าหุ่นยนต์ไกด์จิ๋ว เพื่อให้ข้อมูลกับนักท่องเที่ยว
บริษัทชาร์ป เตรียมปล่อยให้เช่าหุ่นยนต์ไกด์จิ๋วสำหรับนักท่องเที่ยวได้เช่าระหว่างเที่ยวชมสถานที่ต่างๆในประเทศญี่ปุ่น…
"โน้ตบุ๊ก-แท็บเล็ต" วัตถุอันตรายสำหรับอากาศยาน?
ข้อกังขาต่อมาตรการแบนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและแท็บเบล็ตของสหรัฐ มีหลักฐานอะไรหรือว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายจะใช้เป็นเครื่องมือ…
แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนแดง ระดมทุนต้านเอดส์
แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนแดง ระดมทุนต้านเอดส์
แอปเปิลเตรียมวางขายไอโฟนสีแดงเพื่อระดมทุนต้านเอดส์ และเปิดตัวไอแพดรุ่นใหม่สไตล์โลว์คอสต์…
สหรัฐฯ-อังกฤษห้ามนำโน้ตบุ๊กขึ้นเครื่องบิน
สหรัฐฯ-อังกฤษห้ามนำโน้ตบุ๊กขึ้นเครื่องบิน
รัฐบาลสหรัฐฯและอังกฤษห้ามผู้โดยสารที่เดินทางมาจากบางประเทศในตะวันออกกลาง…

VARIETY PROGRAMMES

THAILAND

video
 วิถีชีวิตคน ตจว.กลับภูมิลำเนา ที่ต้องเปลี่ยนไป
ปชช.ต่างจังหวัดที่อาศัยอยู่ในกทม. ต้องปรับแผนการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงหยุดยาว จากที่เคยกลับด้วยกันเป็นหมู่คณะ นั่งโดยสารรถยนต์ในกระบะท้าย สงกรานต์ปีนี้ พวกเขาต้องแยกย้ายกันเดินทาง เพราะเกรงกลัวต่อ กฏหมายจราจรภายใต้ ตามมาตรา 44 ที่ไม่อนุญาติให้นั่งกระบะ
TOP
NOW :