หัวเหว่ยเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ หวังบุกตลาดยุโรป

by Chat Room Chat Room 17 มิถุนายน 2556 เวลา 21:11 น.
เวลาพูดถึงการเปิดตัวสมาร์ทโฟน ก็คงจะต้องนึกถึงอยู่ไม่กี่ยี่ห้อ ที่โด่งดังพอที่จะเป็นข่าวใหญ่เวลาเปิดตัวผลิตภภัณฑ์ อย่างซัมซุงและแอปเปิล 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดในการครองส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน 
 
 
แต่วันนี้(17มิ.ย.56)เราจะพูดถึงการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ของ "หัวเหว่ย" บริษัทจากจีนที่เน้นเจาะตลาดสมาร์ทโฟนมิดเดิลเอนด์ถึงโลว์เอนด์ การเปิดตัวครั้งนี้พิเศษตรงที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเหว่ย จะเปิดตัวที่ลอนดอน ซึ่งทำให้หลายฝ่ายจับตามองว่าหัวเหว่ยอาจจะกำลังลอกเลียนแบบกลยุทธการตลาดอันประสบความสำเร็จของซัมซุง นั่นก็คือการบุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกา โดยเน้นการสร้างภาพลักษณ์หรูหราอินเตอร์ให้กับแบรนด์ มากกว่าภาพเดิมๆ ของแบรนด์จีน ที่ถูกมองว่าไม่มีคุณภาพ และ "ไม่เท่"
 
 
สมาร์ทโฟนที่หัวเหว่ยกำลังจะเปิดตัวในลอนดอน ชื่อรุ่น Ascend P6 ถือเป็นแฟล็กชิป หรือสมาร์ทโฟนตัวท็อปของแบรนด์ ที่สลัดภาพความเป็นแบรนด์ระดับกลาง เน้นของถูก แมททีเรียลเกรดต่ำไปอย่างสิ้นเชิง Ascend P6 มาในรูปลักษณ์บางเฉียบ หน้าจอกว้าง 4.7 นิ้ว และบางเพียง 6 มิลลิเมตร ที่สำคัญ เคสเป็นโลหะทั้งตัว ไม่ใช้พลาสติกที่ถูกติว่าทำให้มือถือราคาแพงดูกลายเป็นของถูกแบบที่ซัมซุงโดนวิจารณ์บ่อยๆ
 
 
ผู้บริหารของหัวเหว่ยที่เซินเจิ้นบอกว่า P6 ถือเป็นความหวัง และเป็นสมาร์ทโฟนที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าของหัวเหว่ย  เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ ในอีเวนท์ที่จัดขึ้นมาโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเปิดตัวในงานโชว์สินค้าและเทคโนโลยีต่างๆ โดยหวังว่าการเปิดตัวที่ฟู่ฟ่าครั้งนี้จะเรียกความสนใจจากสื่อ กูรูด้านไอที และลูกค้าในอังกฤษ รวมถึงในยุโรป เหมือนกับที่การเปิดตัว Galaxy S4 ของซัมซุงที่นิวยอร์ก ซึ่งจัดขึ้นอย่างหรูหราอลังการ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม และทำให้แบรนด์ซัมซุงดูเป็นแบรนด์อินเตอร์ อัพเกรดขึ้นไปอีก 1 ระดับ
 
 
แต่ความหวังนี้จะเป็นจริงหรือไม่ คงต้องดูที่ต้นทุนด้านภาพลักษณ์ของหัวเหว่ยก่อน ซัมซุงเป็นแบรนด์จากเอเชียก็จริง แต่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในต่างประเทศอยู่แล้ว ทั้งจากสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ อย่างทีวี เครื่องเล่นดีวีดี หรือสมาร์ทโฟนตะกูลซัมซุงเองก็เป็นที่นิยมในต่างประเทศ ขณะที่หัวเหว่ย ถึงจะเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทโทรคมนาคมรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากอีริกสัน แต่หัวเหว่ยก็ไม่ได้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในยุโรปและอเมริกา 
 
 
ที่สำคัญ สมาร์ทโฟนของหัวเหว่ยกว่าครึ่งราคาอยู่ที่เพียง 100-150 ดอลลาร์ หรือ 3,000-4,500 บาทเท่านั้น ทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์ยังไงก็ดูเป็นของราคาถูก ไม่ว่าสมาร์ทโฟน P6 จะขายในราคาแพงแค่ไหน รูปลักษณ์หรูหราเพียงใดก็ตาม
 
 
อุปสรรคสำคัญอีกอย่างของการเปิดตัว P6 ก็คือการที่หัวเหว่ยเลือกจังหวะเวลาและสถานที่ออกจะไม่เหมาะสมสักหน่อย เนื่องจากในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ ซัมซุงก็จะเปิดตัว Galaxy S4 Mini และผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ ที่ลอนดอนเช่นกัน ไม่แน่ว่ากระแสของหัวเหว่ยที่น่าจะดังได้พอสมควร อาจจะถูกดับด้วยกระแสซัมซุงที่แรงกว่าก็เป็นได้
EMBED CODE :

RELATED CONTENT

Google I/O 2015
Google I/O 2015
Trending Now ประจำวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 งาน Google I/O หรืองานประชุมนักพัฒนาระดับโลกของกูเกิล…
วอลเลย์บอลไทย จีน อันดับ 1 คำค้นในกูเกิล
วอลเลย์บอลไทย จีน อันดับ 1 คำค้นในกูเกิล
Trending Now ประจำวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ใช้กูเกิลในประเทศไทย…
Top 5 Reference Apps
Top 5 Reference Apps
Trending Now ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 สำรวจความนิยม App Store ในไทย ในหมวด Reference หรือ แอพสำหรับการอ้างอิงข้อมูล…
Tech Trends : S6 Edge Iron Man
Tech Trends : S6 Edge Iron Man
Trending Now ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 อัพเดทเทรนด์เทคโนโลยี ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟน…
สเตตัสเฟซบุ๊กบ่งบอกว่าใครหลงตัวเอง
สเตตัสเฟซบุ๊กบ่งบอกว่าใครหลงตัวเอง
หลายคนอาจมองว่า เฟซบุ๊กเป็นเพียงตัวตนบนโลกออนไลน์ของแต่ละคน ซึ่งอาจตรงกันข้ามกับตัวตนจริงๆ…
'SenzE' เครื่องช่วยการสือสารผู้ป่วยอัมพาตฝีมือคนไทย
'SenzE' เครื่องช่วยการสือสารผู้ป่วยอัมพาตฝีมือคนไทย
คนไทยคิดค้น อุปกรณ์ช่วยสื่อสาร สำหรับผู้ป่วยอัมพาต ด้วยวิธีการใช้สายตา…
 ชีวิตจริง'ซักเคอร์เบิร์ก' ต้องการอยู่ในโลกออฟไลน์
ชีวิตจริง'ซักเคอร์เบิร์ก' ต้องการอยู่ในโลกออฟไลน์
แม้ว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์กจะเป็นผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ให้คนทั่วโลก ใช้สื่อสารกันในโลกออนไลน์…
เทรนด์รถยนต์ที่ CES Asia
เทรนด์รถยนต์ที่ CES Asia
Trending Now ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 อัพเดทข่าวสารในแวดวงเทคโนโลยีที่น่าสนใจ Audi…

VOICE TV TWEETS

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS 12:00

video
ตัวแทน 16 ชาติ หารือช่วยเหลือ 'โรฮิงญา'
ผู้แทน 16 ประเทศ รวมถึงเมียนมาร์และบังคลาเทศ ร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือผู้อพยพชาวโรฮิงญา

VARIETY PROGRAMMES

WORLD

video
สเตตัสเฟซบุ๊กบ่งบอกว่าใครหลงตัวเอง
หลายคนอาจมองว่า เฟซบุ๊กเป็นเพียงตัวตนบนโลกออนไลน์ของแต่ละคน ซึ่งอาจตรงกันข้ามกับตัวตนจริงๆ แต่ผลวิจัยล่าสุดออกมาว่า นิสัยการโพสต์เฟซบุ๊กของเราสามารถบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงของเราได้
TOP
NOW :