ขสมก.เปลี่ยนเลขหมายคอลเซ็นเตอร์ 184 เป็น 1348

by Passavee 29 สิงหาคม 2555 เวลา 09:28 น.
ขสมก. เปลี่ยนเลขหมายคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการรับเรื่องร้องเรียนและสอบถามเส้นทางรถเมล์จาก 184 เป็น 1348 ตั้งแต่วันนี้ 
 
 
นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (29 ส.ค.) ขสมก.เปลี่ยนเลขหมายคอลเซ็นเตอร์จาก 184 เป็น 1348 หมายเลข 184 ซึ่ง ขสมก.ให้บริการรับเรื่อง ร้องเรียนและสอบถามเส้นทางรถเมล์ 
 
 
มีทั้งหมด 50 คู่สาย โดยเมื่อปี 2551 กสทช.ได้ประกาศใช้หมายเลขโทรคมนาคมพิเศษ 3 หลัก เพื่อการแจ้งข่าวอาชญากรรมเหตุด่วนเหตุร้ายเท่านั้น โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมเดือนละ 107,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 
 
 
ส่วนการให้บริการสอบถามข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ให้ใช้หมายเลข 4 หลัก มีอัตราค่าธรรมเนียมเดือนละ 10,000 บาท จึงต้องเปลี่ยนหมายเลข 184 เป็น 1348 เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศของ กสทช. 
 
 
ทั้งนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์บอกกับประชาชนทั้งผู้ที่โทร. เข้ามาใช้บริการ 184 ใน ปัจจุบัน รวมถึงจะลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ตามป้ายรถเมล์ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ด้วย 
 
 
ปัจจุบันหมายเลข 184 มีประชาชนโทร.มาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 3,400 สาย สูงสุดมีมากถึงวันละ 4,000 สาย คิดเป็นเดือนละ 100,000 สาย 
 
 
ส่วนใหญ่เป็นการร้องเรียนการให้บริการ โดยใช้ในการสอบถามเส้นทางประมาณ ร้อยละ 0.5 เรื่องที่ประชาชนโทร.เข้ามาร้องเรียนมากที่สุด คือ รถร่วมพนักงานขับรถประมาทหวาดเสียว และพนักงานเก็บค่าโดยสารมีมารยาทไม่ดีในการให้บริการ ส่วนของ ขสมก. ที่มีร้องเรียนมาก คือ ไม่จอดป้าย และรถขาดระยะนาน
EMBED CODE :
Wednesday, Jul 30 2014