สื่อดิจิตอล เกิดเทรนด์โฆษณาใหม่

by Wipa 5 กันยายน 2556 เวลา 11:06 น.
สมาคมโฆษณาไทย ระบุ หมดยุคโฆษณาผูกขาดการสร้างเทรนด์ เผยอิทธิพลของสื่อดิจิตอล สร้างโอกาสให้ผู้บริโภคกลายเป็น เทรนด์เซ็นเตอร์ ให้กับแวดวงโฆษณา เพื่อสร้างสรรค์งานที่เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงใจและทันกระแส
 
นักศึกษา และผู้สนใจ เข้าร่วมงานเสวนา "โฆษณาไทย จากนี้ไปใครจะ Set Trend" โดยนางสาวอ่อนอุษา ลำเลียงพล นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย บอกว่า อิทธิพลของเทคโนโลยี โดยเฉพาะสื่อดิจิตอลทำให้พฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ซึ่งทุกวันนี้ผู้บริโภคเป็นผู้สร้างเทรนด์ หรือเทรนด์เซ็นเตอร์ในสังคม 
 
ทำให้นักโฆษณาและสื่อการตลาดต้องหยิบมาใช้ เพื่อสร้างสรรค์งานโฆษณาให้โดนใจผู้บริโภค และในอนาคตโฆษณาและสื่อการตลาดจะเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันผ่านช่องทางต่างๆ
 
แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกันสร้างสรรค์เทรนด์ ที่เกิดขึ้นให้อยู่ในขอบเขตของจรรยาบรรณ และความรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นคนทำโฆษณา นักการตลาด คนซื้อหรือวางแผนสื่อก็ตาม
 
นอกจากนี้นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ยังกล่าวว่า สำหรับปี 2556 คาดว่าเม็ดเงินรวมในอุตสาหกรรมโฆษณาอยู่ที่ประมาณ 125,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณร้อยละ 3-5 และจากอิทธิพลของสื่อใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้พบว่าเม็ดเงินของอุตสาหกรรมโฆษณา มีการกระจายไปในช่องทางสื่อที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งสื่อออนไลน์ เวปไซต์ โซเชียลมีเดีย รวมทั้งเคเบิ้ลทีวี ทีวีดาวเทียม และทีวีดิจิตอลที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทในอนาคต
EMBED CODE :
Sunday, Apr 20 2014
12:00 PM