ไม่พบผลการค้นหา
นโยบายปราบยาเสพติด เพื่อไทย VS ประชาธิปัตย์ VS ภูมิใจไทย
Jun 6, 2011 14:11

ประเทศไทยประสบปัญหายาเสพติดทั้งในด้านการเป็นพื้นที่ผลิต  การเป็นพื้นที่การค้า  การเป็นพื้นที่แพร่ระบาด และการเป็นทางผ่านยาเสพติด โดยเฉพาะ เฮโรอีน กัญชา และยาบ้า  แม้การปราบปรามยาเสพติดที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการประกาศสงคราม หรือเน้นไปที่การปราบปรามจะดำเนินการมาหลายรัฐบาล   แต่ปัญหายาเสพติดยังเป็นโจทก์หินที่ท้าทายการแก้ปัญหาของรัฐบาลทุกยุค

 การเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม  “นโยบายปราบปรามยาเสพติด”เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่ถูกชูขึ้นมาหาเสียง   รายการ Intelligence Vote 2011  ฟังการนำเสนอ “นโยบายปราบยาเสพติด”จากตัวแทน 3 พรรคการเมือง

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก  จากพรรคเพื่อไทย  ชูนโยบาย “ป้องกัน นำปราบปราม”  เน้นการบำบัดผู้ติดยา และการสร้างความเข้มแข็งของสังคม  เข้มงวดการบังคับใช้กฎหมาย ควบคุมตัวยา- สารเคมี ประกาศเดินหน้า ทำสงครามปราบยาเสพติดรอบ 2 ให้หมดภายใน 12 เดือนเป็นอย่างช้า

คุณพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค  จากพรรคประชาธิปัตย์  ชูนโยบาย ป้องกัน คู่ขนานปราบปราม สานต่อจากงานที่ทำมาแล้ว 2 ปี  ด้านการป้องกัน เน้นรักษา ผู้เสพเก่า  ป้องกันไม่ให้มีผู้เสพใหม่  ด้านปราบปราม จัดตั้งกองกำลังพิเศษ ที่เป็นการสนธิกำลังจากหน่วยงานที่มีอยู่  ปราบปรามยาเสพติดเป็นการเฉพาะ   2500 นาย  ชูสโลแกน “ตัดทุน ตัดของ ตัดคน  ตัดการสั่งการ”

คุณธนชาติ แสงประดับ ธรรมโชติ จากพรรคภูมิใจไทย ยกผลงานของกระทรวงมหาดไทยที่พรรคภูมิใจไทยดูแลมาเป็นจุดขาย เน้นการสร้างชุมชนเข็มแข็งเป็นจุดขาย เสริมด้วยการปราบปราม โดยใช้การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะสนับสนุนให้กำหนด “โทษการประหารชีวิต”

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog