ไม่พบผลการค้นหา
ชาวอเมริกัน ฮิตใช้ Apple Pay - ยอดลงทะเบียนทะลุ 1 ล้านคน
Oct 29, 2014 07:29

ชาวอเมริกันลงทะเบียนบัตรเครดิตใช้ Apple Pay กว่า 1 ล้านใบ ใน 3 วันแรกของการเปิดใช้บริการ

Tim Cook ซีอีโอ  Apple เปิดเผยตัวเลขผู้ใช้งาน Apple Pay ว่าภายใน 3 วันแรกของการเปิดให้บริการ Apple Pay มียอดลงทะเบียนบัตรเครดิตกว่า 1 ล้านใบ  ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าคู่แข่งของบริการนี้ทั้งหมดในตลาดรวมกันเสียอีก  

ซึ่งเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับยอดขาย  iPhone 6  ที่ในวันที่วางจำหน่าย  3 วันแรก มียอดขายกว่า 10 ล้านเครื่อง   แม้ยอดขายนี้ไม่รวมในจีนก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูง  และหากนับถึงวันที่ iOS 8.1 และ Apple Pay ที่เปิดใช้ในอเมริกา น่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านเครื่องแล้ว

แม้ Apple Pay จะเริ่มต้นในการเปิดให้บริการได้ดี  แต่ยังมีผู้ใช้บางส่วนที่ยังมีความไม่เข้าใจในการใช้งาน Apple Pay โดยเฉพาะร้านค้าและพนักงาน ของร้านพันธมิตร  

ก่อนหน้านี้ Google ได้ออกผลิตภัณฑ์การจ่ายเงินแบบไร้บัตรแล้ว นั่นคือ Google Wallet และมีเจ้าอื่นด้วย  และค่ายอื่นๆ ก็เตรียมออกบริการจ่ายเงินแบบนี้ในปีหน้า  นั่นคือ กลุ่ม MCX – Merchant Customer Exchange  โดยจะใช้ชื่อบริการว่า CurrentC ซึ่งขั้นตอนการใช้งานจะต่างจาก Apple Pay ตรงที่พึ่งพา NFC แต่ลูกค้าจะต้องสแกน QR Code ของร้านค้าเสียก่อน    

พอมี QR Code สำหรับจ่ายเงินปรากฏบนหน้าจอมือถือของลูกค้า ร้านค้าก็จะสแกน QR Code ของลูกค้าอีกครั้ง    ขั้นตอนจึงจะสมบูรณ์ ซึ่ง CurrentC  มีพันธมิตรรายใหญ่  อาทิ Baskin Robbins, 7-eleven, Best Buy, Dunkin Donuts, Walmart, Target รวมถึงเครือร้านขายยา CVS และ Rite Aid

ซึ่งเครือร้านขายยา CVS และ Rite Aid ในปัจจุบันให้หน้าร้านปิดเครื่องรับเงิน NFC เพื่อสกัดการใช้งาน Apple Pay แล้ว ซึ่งกระทบกับการใช้งาน Google Wallet ด้วย 


Source
appleinsider.com 
http://www.siampod.com/
9to5mac.com
http://www.youtube.com/watch?v=sHLTzzZ38AA

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog