ไม่พบผลการค้นหา
ไทยเบฟฯ เบนเข็มลุยตลาดนอน-แอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น
May 21, 2015 00:26

ไทยเบฟฯ  เตรียมรุกทำตลาดเครื่องดื่มกลุ่มนอน-แอลกอฮอล์มากขึ้น เพราะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย  ตั้งเป้าขยายสัดส่วนสินค้ากลุ่มนี้เพิ่มเป็น 50%  ภายในปี 2563

นายวิเชฐ  ตันติวานิช  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) หรือ ไทยเบฟฯ  ประเมินภาพรวมธุรกิจในเครือปีนี้ (58) จะขยายตัวประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  โดยวางแผนทำตลาดในกลุ่มเครื่องดื่มนอน-แอลกอฮอล์ มากขึ้น  เพราะมีโอกาสเติบโตมาก  จากความสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย

ขณะที่ ตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะอยู่ในกลุ่มลูกค้าอายุ 18 ปีขึ้นไป  นอกจากนี้ ไทยเบฟฯ  ก็มีส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มากกว่า 90%  ซึ่งถือว่าเริ่มอิ่มตัวแล้ว

ส่วนแนวโน้มกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลัง  ผู้บริหารไทยเบฟฯ  มองว่า มีสัญญาณฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด จากการที่รัฐบาลมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และจะเห็นผลชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ปัจจุบัน ไทยเบฟฯ มีสัดส่วนสินค้ากลุ่มนอน-แอลกอฮอล์ 20%  ของสินค้าโดยรวม  ตั้งเป้าขยายสัดส่วนสินค้ากลุ่มนี้เพิ่มเป็น 50% ภายในปี 2563

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog