ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - 'อภิสิทธิ์' มาหล่อ 'เลือกตั้ง62 เป็นโอกาสปชช.' - Short Clip
Jan 20, 2019 03:21

'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัครเมืองแปดริ้ว ถึงแม้จะยังไม่มีประกาศกำหนดวันเลือกตั้งชัดเจน แต่หลายพรรคการเมืองก็ออกมาเคลื่อนไหวพบปะประชาชน

เมื่อวันที่ 19 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคปชป. เปิดศูนย์ประสานงาน พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 1 พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคปชป. ทั้ง 4 เขต ได้แก่ นายวัชระ ปิ่นเจริญ (กัปตันโป้ง) เขต 1, นายอมรชัย ปิ่นเจริญ เขต 2, นายฉัตรชัย เข็มทอง เขต 3 และ นายชำนาญ เกิดโสภา เขต 4 อดีตผู้ประสานงานเยาวชน พรรคปชป. ภายหลังการเปิดตัวผู้สมัคร นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา เที่ยวนี้พรรคมีคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมทำงานเพื่อประชาชน ประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัคร ส.ส ที่เป็นมืออาชีพ ไม่เอาผู้สมัครที่เป็นมือสมัครเล่น เพราะบ้านเมืองเสียหายจากนักการเมืองสมัครเล่นมามากแล้ว และแม้วันนี้จะไม่มีความแน่นอนเรื่องวันเลือกตั้ง แต่ประชาธิปัตย์เชื่อว่ากระบวนการประชาธิปไตยต้องเดินไปข้างหน้า เพื่อพาบ้านเมืองกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย เพราะระบอบประชาธิปไตยจะทำให้ประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของตนเอง มีรัฐบาลที่จะต้องมาตอบสนองความต้องการของประชาชน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การกลับสู่การเลือกตั้งไม่มีหลักประกันว่าบ้านเมืองจะไม่กลับไปสู่วังวนเดิมๆหากเราไม่เรียนรู้บทเรียนจากอดีต นั่นคือถ้าประชาธิปไตยไม่สุจริต บ้านเมืองก็มีความเสี่ยงที่จะกลับไปสู่วังวนของการรัฐประหาร เพราะรัฐประหารที่เกิดขึ้น เกิดจากการทุจริตของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ประชาธิปัตย์อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสของประชาชน ไม่ใช่การเลือกตั้งเพื่อคนบางคนได้อยู่ต่อหรือเพื่อให้ใครบางคนได้กลับบ้าน เมื่อมีการเลือกตั้งแล้วความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนต้องดีขึ้น ประชาธิปัตย์จึงขออาสา ด้วยคติพจน์ “ประชาชนเป็นใหญ่ประชาธิปไตยต้องสุจริต” ด้วยภารกิจแก้จน สร้างคน สร้างชาติ ซึ่ง ภารกิจแก้จน คือภารกิจเร่งด่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเร่งทำ และมั่นใจว่านโยบายของพรรคในครั้งนี้ ครบวงจร ตอบโจทย์ประชาชน ได้ทุกกลุ่มอาชีพ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog