ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์ คอร์ปอเรชั่น รุกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมครั้งแรก
Sep 25, 2016 06:15

สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ทุ่ม 4,800 ล้านบาท สร้างนิคมอุตสาหกรรมอาหารแห่งแรกของไทยและอาเซียน  คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2564 หวังเป็น One Stop Service เพิ่มมูลค่าสินค้าเอสเอ็มอีอาหารกลุ่มฟังก์ชั่นนัล  

บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกับสถาบันอาหารกระทรวงอุตสาหกรรม ,เอสเอ็มอีแบงก์ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ลงนามความร่วมมือพัฒนาโครงการ เวิลด์ ฟูด วัลเลย์ ไทยแลนด์ โดยบริษัทบุญรอด จะสร้างเป็นนิคมอุตสาหกรรมอาหาร บนที่ดินของบุญรอด รวม 2,000 ไร่ ที่อำเภอชัยโย จังหวัดอ่างทอง ให้เป็น  "เมืองนวัตกรรมอาหารครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน" ภายในพื้นที่แบ่งเป็น 3 โซน มีทั้งส่วนของโรงงาน บริการจากภาครัฐ โดยจะพัฒนาให้เป็นบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop เซอร์วิส  โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากแม่น้ำเจ้าพระยาเพียง 1 กิโลเมตรและเป็นอำเภอเดียวที่ไม่ถูกน้ำท่วมในปี 2554 จึงมั่นใจว่า  จะมีผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเข้ามาจับจองพื้นที่ โดยเฉพาะธุรกิจอาหารกลุ่ม ฟังชั่นนัล เช่น อาหารพร้อมรับประทานสำหรับผู้สูงอายุ  เป็นต้น คาดก่อสร้างแล้วเสร็จใน 3-5 ปี 

สถาบันอาหารเปิดเผยข้อมูลระบุว่าปัจจุบันอุตสาหกรรมอาหารมีสัดส่วนต่อจีดีพีร้อยละ 10 เป็นผู้ส่งออกอาหารอันดับที่ 14 ของโลก   ขณะที่ สสว.รายงานว่าปัจจุบันประเทศไทยมีเอสเอ็มอีกว่า 2.9 ล้านราย สร้างมูลค่าเพิ่มให้เศรษฐกิจสัดส่วนร้อยละ 40

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog