ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - แอฟริกาใต้​จัด ‘มหกรรมกัญชา’ กระตุ้นเศรษฐกิจ - Short Clip
Dec 14, 2018 16:31

ประเทศ​แอฟริกาใต้​จัดมหกรรมกัญชาขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์​หลากหลายชนิดที่ได้จากกัญชา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างอาชีพในประเทศได้เป็นอย่างมาก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) สาธารณรัฐแอฟริกาใต้จัดมหกรรมอุตสาหกรรมกัญชาขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีมติเห็นชอบให้ประชาชนสามารถปลูกและใช้กัญชาในพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในเดือนกันยายนที่ผ่านมา จึงทำให้มหกรรมนี้มีผู้ประกอบการและผู้บริโภคสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

มหกรรมนี้จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากกัญชาที่น่าสนใจมากมายที่สร้างสรรค์ขึ้นมาในภูมิภาคแอฟริกาใต้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันสกัดที่นำมาใช้ทางการแพทย์ ขนมสำหรับสุนัข รวมถึงเสื้อผ้าจากต้นกัญชา ซึ่งเส้นใยกัญชานั้นแข็งแรงกว่าฝ้ายถึง 4 เท่า แต่ใช้น้ำในการปลูกน้อยกว่าเกือบครึ่ง จึงถือเป็นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างคุ้มค่า

นอกจากนั้น แอฟริกาใต้ยังเป็นประเทศที่มีประชากรว่างงานเป็นจำนวนมาก การทำให้กัญชาถูกกฎหมายจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้เป็นอย่างดี เพราะจะทำให้ผู้คนสามารถปลูกกัญชาเองได้ โดยขณะนี้ รัฐบาลเหลือเวลาอีก 24 เดือนในการร่างกฎหมายใหม่ให้เป็นไปตามมติของศาล

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog